Cách giữ quần áo luôn mới và phẳng phiu sau khi giặt

Quần áo, giày dép là những trang phục gắn liền và thân thiết với cuộc sống của chúng ta. Thật vậy, một dụng cụ nào đó thì ta chỉ sử dụng và đụng tới nó có lúc có không, nhưng với quần áo thì nó lại rất gắn bó và thân thiết.
Tuy vậy, nếu tủ quần áo của bạn đã nhiều hay việc quần áo của bạn gặp phải một số vấn đề như màu sắc, hình dạng…thì đòi hỏi bạn phải có những kỹ thuật để giúp việc bảo quản và duy trì nó hiệu quả.
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo vặt hay lưu ý cho vấn đề trên.

Việc giặt đồ

Giặt đồ tuy đơn giản nhưng để giặt đúng cách để giữ chất lượng mặt vải hay màu sắc thì không phải ai cũng biết. 
Đối với món đồ cần giặt đầu tiên thì nên xem ở sản phẩm có đính kèm hướng dẫn. Những loại này thì thích hợp với kiểu giặt, phơi hay tẩy ủi nào; những loại kia thì phù hợp với dạng nào.
Có một lưu ý nhỏ khi giặt là đối với loại vải bình thường dễ co rút thì dùng loại nước lạnh. Nếu là loại vải có màu sáng hay bẩn nhiều thì dùng loại nước ấm.
Giặt quần áo mới mua về nên giặt riêng rẽ từng cái một. Vì đôi khi mua phải hàng ra màu thì bạn cần phải qua mấy nước để rửa hết lượng màu dư này.
Giặt thì chú ý không để loại vài màu sáng và màu tối cùng một mẻ. Điều này khiến cho áo màu sáng dễ bị vàng ố, đổi màu hơn.

Giảm co giãn trên vải cotton

Vải cotton được biết tới là một dạng sau khi mặc qua vài lần thì dễ bị co thắt và biến dạng làm cho nó không còn hợp với body nhất. Để hạn chế điều này thì có một số cách sau có thể thực hiện, kết hợp cùng dầu gội đầu và một chiếc khăn tay.
Cách 1: Lấy một ít dầu gội hoà với nước ấm, sau đó đem đồ ngâm trong 20 phút rồi vắt sạch đem phơi khô. Cách này giúp cho sợi vải dần giãn ra.
Cách 2: Dùng một chiếc khăn trải đều trên sàn rồi dùng đồ cotton trải lên, tiếp theo trải lên nó một chiếc khăn khác với dầu gội rồi cuộn tròn 3 lớp lại. Sự hấp thụ từ dầu gội giúp nó có thể giãn ra.

Để quần áo bớt phai màu

Đôi lúc qua vài lần giặt, quần jeans của bạn thường mất đi màu sắc như ban đầu. Điều này làm cho quần không còn nét đẹp như ban đầu nữa. Cách thức để làm giảm hiện tượng này là mỗi lần giặt nên lộn trái mặt quần bên trong ra ngoài. Đồng thời kiểm tra nước với nhiệt độ vừa phải tránh nước ấm cũng làm vải mau phai màu.

Tẩy vết ố vàng ở áo

Mồ hôi là nguyên nhân hàng đầu khiến cho áo nhất là ở cổ hay bị hiện tượng ố vàng. Lúc này hãy lấy nước cốt chanh cho vào xà phòng hay thấm ít trực tiếp lên vết ố. Sau khi giặt xong, giũa lại mấy nước rồi vắt sạch đem phơi. Vết ố vàng sẽ giảm đi phần nào. Ngoài nước cốt chanh thì bạn cũng có thể sử dụng rượu trắng như là một cách để ngăn ngừa những loại vết này.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment