Cách trị nhanh các tình huống bệnh hay gặp

Một số vấn đề của cuộc sống như việc bỗng dưng bạn phát hiện miệng mình hôi mà chưa có giải pháp chữa trị lâu dài hay như việc nước dốc vào tai, hóc phải xương cá…làm bạn vô cùng bối rối và khó xử. Bài viết mẹo vặt dưới đây sẽ mách cho các bạn cách đối phó với những tình huống khó đỡ này.

Mẹo hay dứt bệnh táo bón

Táo bón là hiện tượng đi tiêu phân khô cứng, buồn đi và phải rặn mạnh, nhưng lượng phân ra ít.
Tình trạng kéo dài làm người bệnh mệt mỏi thường gây ra đau đầu, đau bụng và lo lắng. Bệnh đang có chiều hướng tăng mạnh, đặc biệt ở những người làm việc ở công sở. Khi gặp trường hợp này bạn có thể thực hiện cách sau:
Uống một cốc nước nóng ấm để kích thích đường ruột hoạt động, giảm bớt táo bón. Vì nước nóng có tác dụng làm giãn nở các mạch máu trong ruột và làm tăng lưu lượng máu đến khu vực này.
Một cách điều trị lâu dài hơn đó là xoa bóp vùng đáy chậu – khu vực giữa hậu môn và bộ phận sinh dục. 
Ngoài ra có thể ăn thêm nhiều chất xơ, đồ ăn lỏng cũng như việc vận động như xuống cầu thang để kích thích hoạt động của ruột.

Đau răng chữa cấp tốc

Hẳn những ai đã từng trải qua cơn đau răng mới biết hết được sự đau đớn và khó chịu như thế nào. 
Đau răng làm con người ta trở nên mệt lã và chán nản. Ăn uống không còn thiết tha và công việc cũng thành bê trễ. Sâu răng khiến người ta lo lắng và cảm giác đau khiến người bị phải phân tâm.
Đau răng có một số lý do mà chủ yếu là do sâu răng – một căn bệnh phá hoại cấu trúc của răng. Bệnh không được chữa dứt dẫn tói rụng răng, nhiễm trùng hay thậm chí tử vong.
Khi bị cơn đau răng hoành hành mà bạn chưa đến được cơ sở nha khoa ngay thì có một số cách sau đây giúp bạn hạn chế được cơn đau này.
Bạn có thể dùng nước súc miệng, nó giúp giảm đi sự hoạt động của vi khuẩn giúp giảm được cơn đau.
Có thể không thì dùng đá lạnh chườm lên vùng răng đau ở ngoài má vơi chữ V trong thời gian 5 – 10 phút.
Lấy nước cốt chanh bôi lên phần răng hay nướu đau giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng của vi khuẩn lây lan.
Ngậm tỏi hay nước muối cũng là những cách giúp điều trị đau răng tức khắc với các công dụng khá khả quan.
Ngoài các cách trên ra thì còn một số phương pháp như: đắp bột khoai tây giã nát, đắp bột nghiền của hạt tiêu và húng quết, đắp gừng giã nát cũng được biết tới với tác dụng trị đau răng tức khắc.

Đối phó nhanh hóc xương

Đang dùng bữa ngon lành, bỗng dưng bạn khựng lại vì ngay cổ mình hóc phải xương. Cảm giác khó chịu nhất là lo lắng sẽ làm bạn chẳng thể ngồi yên được. Gặp tình huống này thì đầu tiên bạn có thể ứng phó ngay với những cách dưới đây.
Lấy miếng tỏi được bóc nhét vào lỗ mũi. Nếu bị hóc ở bên phải họng thì nhét nhành tỏi vào lỗ mũi bên trái, sau đó bịt lỗ mũi bên kia lại và thở bằng miệng. Một lúc sau thì bạn sẽ hắt hơi và nôn ra mảnh xương khó chịu.
Bạn cũng có thể lấy rau má rửa cho sạch rồi nhai và nuốt ngay hay như dùng một cục cơm to vo tròn, miếng vỏ cam cũng có tác dụng tương tự. Khi mà khi đi vào cổ họng nó có thể giúp cuốn trôi đi mảnh xương bị vướng.

Nước dốc vào tai

Khi đi tắm hay đi bơi thì việc để nước không khéo dốc vào tai là một khó chịu rất lớn. Nước rỉ nằm trong tai lâu có thể gây ra sự nhiễm trùng và dẫn lên tới não vô cùng nguy hiểm.
Để loại bỏ trường hợp này thì bạn có thể di chuyển hàm, kéo thẳng tai và năm nghiêng để nước có thể trôi dần ra. Hay dùng bông gòn để nguấy hút nước tai ra do nó ngấm vào đó.
Một cách đơn giản mà người ta hay dùng đó là nghiêng đầu sang một bên rồi nhảy dựng lên xuống vài lần để nước dốc ra. 

Trị nhanh hôi miệng

Hôi miệng bỗng dưng làm bạn cảm thấy vô cùng mất tự tin. Nếu bạn không đủ thời gian hay đang kiên trì theo một biện pháp nha khoa thì trong những lúc quan trọng bạn có thể loại bỏ hôi miệng nhanh bằng một số cách.
Bạn có thể nhai đều một số loại cây cỏ như: rau mùi tàu, húng chanh, cây hương nhu, mật ong trộn quế, hạt cỏ cà ri, cánh hoa hồng, cây hoa quế, hoa hồi, vỏ chanh, cỏ quýt… với những lượng phù hợp để giúp làm giảm nhanh sự hoạt động của vi khuẩn và hấp thụ đi bớt mùi hôi khó chịu từ miệng của bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment