Đất giai nhân Cần Thơ trù phú - một lần viếng thăm

Cần Thơ có bến Ninh Kiều
Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân
Cuộc đời luống những phù vân
Trở về bến cũ cố nhân xa rời
Những ai có đi và trải nghiệm đến với Cần Thơ, đến với Ninh Kiều người ta mới thấy hết vẻ quyến rũ lưu luyến của một vùng đất sông nước nơi mệnh danh Tây Đô với nhiều thăng trầm luôn đổi. Nó cũng như con nước lên rồi xuống, để rồi một ngày kia hối tiếc “trở về bến cũ cố nhân xa rời”

Cần Thơ: Tây Đô với sự trù phú

Vùng đất được mệnh danh là miền Tây hay sách báo gọi là Tây Nam Bộ hiện lên trong hình ảnh người ta về những cánh đồng lúa bàn ngàn, những đàn cò bay thẳng cánh, nơi con người gắn bó với thiên nhiên theo từng cơn lũ và từng mùa trăng.
Cần thơ
Và vùng đất mà thiên nhiên đã ban tặng tuyệt vời cho người dân Việt Nam này – nơi có ruộng lúa phì nhiêu, vườn cây trĩu quả có một nơi mệnh danh là Tây Đô, là trung tâm là thủ phủ của cả miền Tây trù phú, đó là Cần Thơ.
Cần thơ
Trở thành một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương, Cần Thơ trở thành trái tim và cũng là bộ mặt quan trọng bậc nhất của cả vùng miền Tây rộng lớn. Cần Thơ với sẵn vị trí địa lý thuận lợi kèm theo đó là sự quan tâm và phát triển của con người đã trở thành một đô thị sầm uất với hệ thống giao thông chằn chít, diện mạo đô thị đậm sắc thái văn minh, hiện đại.

Cần Thơ: Những điểm nhấn không thể không tới

Bạn đã sẵn sàng để viếng thăm và tìm hiểu về con người và văn hoá nơi đây chưa? Bạn còn đang phân vân với một vùng đất có quá nhiều những điều lý thú? Thì những nơi dưới đây chắc chắn sẽ luôn gây ấn tượng khó quên trong lòng bạn.

Cái Răng: Chợ nổi quanh năm

Cần thơ

Là điểm trung tâm của cả vùng sông nước miền Tây, Cần Thơ không khó để trở thành điểm buôn bán và giao thương chính ở đây. Chợ nổi Cái Răng là một nơi điển hình như vậy.
Vùng đất miền Tây trù phú với cây ăn quả, các loại cá nước ngọt, hải sản sung túc tập trung về đây với hàng trăm chiếc thuyến lớn bé đậu san sát nhau. Chợ nổi Cái Răng là hình thức chợ trên sông nổi tiếng ờ vùng Tây Nam Bộ. Đến đây, bạn sẽ biết rõ về nét văn hoá buôn bán và giao thương đặc sắc tại nơi này.

Chùa: Phong cách riêng và khó hoà trộn

Không giống như các chùa thường rải khắp miền đất nước. Chùa – không gian sinh hoạt tâm linh ở Cần Thơ mang những màu sắc và ý nghĩa khác biệt.
Cần thơ
Đến với Cần Thơ, bạn sẽ được biết tới Chùa Ông nơi những người Hoa tại Cần Thơ thể hiện nét văn hoá riêng của mình. Chùa được xây vào những năm 1894 -1896 bằng cách lớp ngói âm dương cổ truyền với các gờ bó mái bằng những hàng ngói ống men xanh thẩm. Chùa còn được trang trí và tô điểm với những hình nhân và hoạ tiết phong phú, đặc trưng của văn hoá Hoa.
Cần thơ
Nếu bạn muốn sống lại không khí của những hội những ban thì Chùa Nam Nhã được xây dựng năm 1895 sẽ là nơi tuyệt vời giúp trải nghiệm của những sĩ phu yêu nước trong tổ chức Việt Nam Quang Phục hội. Chùa mang vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm cùng những ý nghĩa lịch sử vô cùng sống động.
Cần thơ
Ngoài ra, những công trình kiến trúc cổ ở Cần Thơ bạn cũng có thể đến với nhà cổ Bình Thuỷ được gia đình họ Dương xây vào năm 1870 theo kiến trúc kiểu Pháp, đây là căn nhà cổ hiếm hoi còn giữ được khá nguyên vẹn thiết kế ban đầu. Bạn cũng có thể đến với Chùa Phước Hậu hay chợ cổ Cần Thơ với những đường nét cổ kính và khác lạ.

Bến Ninh Kiều

Và nếu ghé thăm Thành phố Cần Thơ thì bạn không thể không đến với Bến Ninh Kiều, nơi đây được xem là địa danh đệ nhất có từ lâu và hấp dẫn du khách thập phương. Bến Ninh Kiều với xa xa bờ sông Hậu là một biểu tượng của nét đẹp thơ mộng và quyến rũ của vùng đất Tây Đô này.
Cần thơ
“…Tiếng mẹ ru con trên chiếc thuyền con
Rời bến Ninh Kiều tim tím lục bình trôi”
Đến với Ninh Kiều bạn sẽ thấm đẫm một bầu không gian sông nước của quá khứ và hiện tại đan xen. 
Bến Ninh Kiều là công viên du lịch của Cần Thơ, bên cạnh đó là cảng Cần Thơ được xây dựng khá hiện đại. Gần bến Ninh Kiều bạn có thể đến với chợ Cần Thơ – trung tâm buôn bán của miền Tây Nam Bộ.
Cần thơ
Từ bến Ninh Kiều bạn sẽ thấy những dòng thuyền bè tấp nập qua lại với đầy những sản vật phong phú. Và xa xa là cây cầu dây băng lớn nhất Đông Nam Á và đầu kia là Xóm Chài với một dải cù lao mênh mông cây lá.
Đêm đến ở bến Ninh Kiều, ngắm mặt sông long lanh trong ánh sáng lấp lánh cùng tận hưởng những cơn gió mát dịu, bạn sẽ trải mình trong một tâm tư mông lung nơi vùng đất của hơi thở quá khứ như vẫn còn nơi đây.
“Cần Thơ gạo trắng nước trong
Ai đi đến đó lòng không muốn về”
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment