Saigon Heat - Phong cách bóng rổ chuyên nghiệp

Mang trong mình nhiệt huyết của ngọn lửa thể thao cùng mong muốn có một sân chơi công bằng, cạnh tranh và đổi mới tại nước nhà. Thi đấu với đẳng cấp chuyên nghiệp. Đó là những gì người ta nói tới Saigon Heat – đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Những tồn tại của một nền thể thao cũ

Nói đến bóng rổ nói riêng và cả nền thể thao của nước nhà nói chung. Người ta thường nghĩ ngay tới một cơ chế vận hành cũ kỹ. Nơi mỗi hoạt động đều được chi trả bởi sự trợ cấp của nhà nước. Các câu lạc bộ, hay hội nhóm ra đời đều nhờ vào cơ chế xin cho, bằng lòng hảo tâm.
Bất cập này nảy sinh ra việc câu lạc bộ không thể tự thân vận động, tự thân xoay trở để tìm cho mình một hướng đi phù hợp nhất. Kết quả là chất lượng và mặt bằng thấp, sự cạnh tranh không có và tồn tại chủ yếu dựa vào những trợ cấp và khuyến khích nhà nước.

Saigon Heat: Mang giấc mơ của sự chuyên nghiệp

Nhận biết được mặt này trong sự hoạt động của bóng rổ nước nhà. Conner Nguyễn (Nguyễn Tăng Cường), một Việt Kiều ham mê thể thao muốn mang tới một luồn gió mới cũng như truyền cảm hứng trong việc thay đổi nhận thức về cách làm thể thao ở nước nhà đã mạnh dạn thành lập Saigon Heat như ngọn cờ đầu cho sự cách tân này.
Vào năm 2009, Saigon Heat được thành lập bởi Trung tâm Đào tạo thể thao Sài Gòn (SSA), một đơn vị đào tạo nhiều môn thể thao tại TP.HCM. Khi này Cornor Nguyễn chia sẻ “…Để tự tin rằng thể thao Việt Nam có thể thành công trên trường đấu quốc tế thông qua sự chuẩn bị thích hợp và một phương pháp tiếp cận phát triển dài hạn. Và cũng là để giới thiệu các đề án phát triển môn thể thao có thể là một ngành kinh doanh rất khả thi và giải trí lợi ích tại Việt Nam, nếu biết phát triển đúng cách”.

Saigon Heat: Hướng tới cộng đồng bằng một mô hình chuyên nghiệp

Hiện nay, trong mặt bằng bóng rổ nói chung còn nhiều mặt yếu và đặc biệt thiếu chuyên nghiệp trong định hướng phát triển cũng như thi đấu. Thì thật sự Saigon Heat đã mang tới một luồng gió mới trong mặt bằng chung của bóng rổ.
Saigon Heat là đội bóng đầu tiên đem mô hình thể thao giải trí vào Việt Nam trong đó luôn đưa tiêu chí phục vụ khán giả bằng những trận thi đấu hết mình trong không gian đẳng cấp và chuyên nghiệp.
Sự chuyên nghiệp của Saigon Heat không những đến từ cách quản lý con người, quản lý đội bóng trong sự cạnh tranh lành mạnh mà nó còn chuyên nghiệp trong việc tổ chức trận đấu, cổ vũ cũng như cách kéo khán giả đến sân.
Lựa chọn sân nhà là câu lạc bộ Nhà thi đấu Lá Phong nằm trong khuôn viên Trường Quốc tế Canada ở Quận 7, Saigon Heat thực sự mang lại một trải nghiệm thú vị cho người xem mỗi lần trình diễn thi đấu. Lượng cổ động viên nhiệt thành kèm theo màn cổ vũ đặc biệt của đội ngũ cổ động chuyên nghiệp, kèm theo màn âm thanh chào đón và bình luận sôi nổi luôn là niềm cảm hứng lớn cho những ai muốn thấy một nền thể thao có tính chất giải trí và cống hiến thật sự.
Là câu lạc bộ bóng rổ đầu tiên của Việt Nam tham gia giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), Saigon Heat mang lại một không khí mới mẻ cho bóng rổ Sài Gòn nhờ vào những trận thi đấu đẹp mắt, cống hiến. Dù rằng, với những kết quả ban đầu không được như mong đợi, nhưng cái cách mà Saigon Heat trình diễn cũng làm thoả mãn những ai yêu thích sự chuyên nghiệp trong một môi trường chuyên nghiệp.
 
Và không dừng lại bởi việc quảng bá cho một mô hình mới, Saigon Heat cũng không quên việc tập trung phát triển đội ngũ cầu thủ kế cận với hàng loạt những chương trình tìm kiếm và đào tạo của mình thông qua Học viện bóng rổ Saigon Heat. 
Hy vọng rằng với tâm huyết và cách xây dựng phát triển đội bóng chuyên nghiệp của mình, Saigon Heat gặt hái được những thành công trong tương lai. Mà cụ thể gần nhất chính là việc thay đổi nhận thức của mọi người về cách làm thể thao giải trí hiện nay ở nước nhà.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment