Cách nhìn chân tướng một người của người xưa

Tiền nhân xưa có câu “Hoạ hổ hoạ bì, nan hoá cốt. Tri nhân tri diện, bất tri tâm” để chỉ việc một người đối diện có thể nhìn thấy đấy, rõ ràng đấy nhưng để hiểu được lòng họ là điều khó khăn.
“Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người” là vậy. Tuy nhiên, qua một vài biểu hiện của con mắt hay của tai, gương mặt, bàn tay…người ta có thể đánh giá được phần nào xuất thân hay tính cách của người đó. Những điều này không phải là quá khó mà quan trọng là ta có chịu để ý và quan sát hay không để có cái nhìn chung nhất về một người. 

Nhìn qua đôi mắt

Với những người từng trải và hiểu biết, để nhìn người và có cái đánh giá đầu tiên về người khác thì họ thường tập trung vào đôi mắt. Không nói thì cũng biết, đôi mắt của một người có thể nói lên nhiều thứ.
Một người có đôi mắt luôn nhìn thẳng thì có lòng dạ ngay thẳng, mắt liếc dọc ngang hẳn nhiên thì lòng dạ không thẳng. Đôi mắt còn thể hiện ở khuôn mắt, đối với người phương Đông thì người có đôi mắt dài như mắt phượng là người sống nội tâm và có đầy sự sâu sắc. Mắt phượng cũng là quý tướng, tướng lãnh đạo. Cũng vậy, đôi mắt rắn của người đàn ông cũng thể hiện được khả năng nhưng những người này có phần tàn nhẫn và chịu nhiều cô đơn.
Ngoài ra, những người có đôi mắt nhỏ thường là những người có tính bảo thủ, nhút nhát, lòng dạ hẹp hòi như lại có sự cặn kẽ, thận trọng. Đôi mắt to thì người có phần thẳng thắn, lạc quan và ngây thơ. 

Nhìn qua tai

Những người có đôi tai đầy đặn là những người thường có hạnh phúc trong người. Không nhất thiết phải có một cuộc sống giàu sang, thậm chí cuộc sống có dìu vùi dập, lên xuống như trong lòng họ vẫn cảm thấy được sự thanh tịnh và an tâm. Đôi tai chính là cung phúc của chủ nhân nó.

Nhìn qua khí chất

Đây là một đặc điểm không phải dễ nhìn, nó xuất phát từ bên trong và nội tâm của mỗi người. Nhưng nhìn qua một người nhất là có sự cực đoan trong cuộc sống thì ta có thể thấy được cái khí chất này. 
Khi tâm tính con người còn nhiều bon chen thì gương mặt không thể có một nét biểu hiện gì vượt trội. Ngược lại những người thoát tục thì vẻ mặt luôn toát ra sự hiền từ và thánh thiện. Mà đôi khi chỉ được nhìn qua gương mặt đó thì tâm hồn người nhìn cũng đã có một chút gì đó bình an.

Nghe qua giọng nói

Giọng nói không phải là to hay nhỏ mà quan trọng là chất liệu làm nên nó. Những người có giọng nói thều thào,đứt quãng thì nếu không có vấn đề về sức khoẻ thì cũng có vấn đề về tâm lý. Những người có giọng nói trầm bổng, dứt khoát hẳn nhiên là một người tính tình quyết đoán, hành động mau lẹ.

Qua đôi tay

Biểu hiện này không quá khó khăn để nói lên quá khứ của một người. Những người có quá khứ vất vả, lam lũ thì thường có đôi bàn tay to, thô ráp vì quá trình trình lao động. Những người có đôi bàn tay thon nhỏ thì thường có cuộc sống an nhàn và ít động tới tay chân.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment