Những ổ vi khuẩn bạn không ngờ tới trong nhà

Trước hết lời khuyên của bản tin 24h là nếu bạn có mắc chứng bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng bức thì không nên đọc tiếp bài này vì nó sẽ làm cho bệnh của bạn nghiêm trọng hơn.
Không nhất thiết phải bước ra đường hay tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, đầy khói bụi và chất thải bên ngoài thì bạn mới có nguy cơ mắc phải một số bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ. Mà đôi khi chính trong căn nhà thân yêu của mình, với những vật dụng sạch sẽ được bản thân tin tưởng hàng ngày cũng có thể là những ổ bệnh gây ra những tác hại lớn cho sức khoẻ của bạn.

Cùng điểm qua những nơi trú ngụ đầy lý tưởng của ổ bệnh trong nhà bạn hàng ngày mà bạn cũng không ngờ tới.

Bàn chải đánh răng

Một vật dụng hàng ngày sớm tối bạn đều sử dụng nó và cho vào trong miệng của mình. Tưởng rằng đây là một vật dụng an toàn và đáng tin tưởng nhất nhưng sự thật nơi đây ẩn chứa một lượng lớn những vi khuẩn. Nghiên cứu của ĐH Arizona Mỹ đã xác nhận điều này, vì ngoài một lượng lớn vi khuẩn từ miệng mỗi khi đánh răng thì nó còn ẩn chứa một lượng lớn các vi khuẩn các loại.

Đệm

Đệm là nơi bạn cảm thấy rất thoải mái khi nằm ngả lưng trên đó nhưng nó cũng là nơi trú ẩn khá lý tưởng của có thể 10 triệu con bọ mạt - các ký sinh trùng ăn da do cơ thể đào thải ra mỗi ngày. 
Những chiếc đệm thân yêu có thể là nguyên nhân hàng đầu làm bạn bị nhảy mũi, viêm mũi dị ứng hay các chứng hen suyễn, ngứa ngáy ngoài da. Đệm là nơi dễ tích tụ các loại vi khuẩn, vi trùng cũng như nấm mốc trong một thời gian dài.

Bồn rửa bát

Bồn rửa bát theo như nghiên cứu của Hội đồng Vệ sinh ở Anh thì có thể có tới 77.000 con vi khuẩn/ 1cm2. Nơi đây vì luôn tiếp nhận một nguồn dinh dưỡng phong phú từ thực phẩm thừa, dầu mỡ…cùng với môi trường ẩm ướt ở đây tạo điều kiện rất tốt cho sự tồn tại và phát triển của vi khuẩn. 

Thớt

Chặt thịt, thái rau hàng ngày dù có qua công đoạn lấy xà phòng kì cọ thì thớt cũng là một nơi mà các loại vi khuẩn thích gắn bó lâu dài. Một điều đáng cho bạn ngạc nhiên là vi khuẩn ở thớt có số lượng gấp 200 lần so với ở bồn cầu. Những loại vi khuẩn có trong thịt sống như salmonella và campylobacter là những cư dân thân thiện ở thớt mà bạn không thể không lường trước được.

Tủ lạnh

Có lẽ ít người lại hình dung ra được tủ lạnh – nơi có nhiệt độ thấp và cực kỳ an toàn với thực phẩm lại cũng là một ổ chứa vi khuẩn lý tưởng. Theo một nghiên cứu gần đây người ta phát hiện ra có tới 8000 con/1cm2, thậm chí là có tới 129.000 trên một đơn vị cm2. Loại vi khuẩn tiểu biểu đại diện cho nơi này đó là trực khuẩn đường ruột samonelle và listeria. 

Khăn tắm

Chiếc khăn tắm thân yêu bạn dùng hàng ngày là nơi mà tụ cầu vàng ẩn náu và phát tán. Bình thường loại vi khuẩn này không gây hại gì nhưng khi có điều kiện thuận lợi như tiếp xúc với vết thương hở thì chúng có khả năng làm nhiễm trùng tại đó.

Remote ti vi

Ít người ngờ rằng một thiết bị có vẻ vô can chuyên để điều khiển ti vi này lại cũng là nơi mà vi khuẩn tồn tại. Remote ít ai vệ sinh bao giờ, dùng lâu ngày, lúc thì nó rơi xuống đất lức thì người này cằm người kia ho, hắt hơi vào…trở thành một ổ bệnh lúc nào không hay.

Cần gạt nước

Một nơi chuyên để vệ sinh rửa ráy lại chính là nơi ít được rửa sạch nhất. Không ai thường xuyên vệ sinh cần gạt nước bởi nó đơn giản là nơi để người ta lấy nước để vệ sinh chỗ khác. 
Cần gạt nước ít được quan tâm như vậy nên nó có thể chứa khoảng 2000 vi khuẩn/1cm2. Những loại vi khuẩn độc hại ở đây có thể kể đến như: E.Coli, salmonella hay campylobacter. 
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment