Tác dụng chữa bệnh của một số loài động vật

Bọ cạp, nhím hay chim sẻ…có tác dụng chữa bệnh, bạn có tin được không? Đôi khi có một số con vật trông bình thường mà chúng lại có những tác dụng bất ngờ đối với sức khoẻ. Cùng khám phá một số công dụng từ những loài vật rất thường này.

Bọ cạp

Bọ cạp là một loài côn trùng khá phổ biến ở nông thôn hay vùng đất hoang ở Việt Nam. Bọ cạp bị nhiều người sợ hãi bởi khả năng chích đốt từ chiếc đuôi rất lợi hại của nó.
Tuy vậy, bọ cạp lại có tác dụng trong việc khu phong, trấn kinh. Ở đó, bọ cạp có thể trị mồm méo, mắt xếch, bán thân bất toại. Nọc bọ cạp còn có tác dụng điều trị rối loạn của hệ thần kinh.

Chim sẻ

Đây giống chim quen thuộc và dễ sống. Chúng tồn tại không những trong môi trường tự nhiên mà ngay tại các thành thị với cây xanh thì chúng cũng có khả năng sinh tồn và phát triển.
Thịt chim sẻ được mọi người dùng như một thức ăn như chiên xào, hay chim sẻ nướng. Nhưng một số công dụng của nó mọi người còn chưa biết hết. Thịt chim sẻ có khả năng chữa được bệnh liệt dương bằng việc luộc chín ăn thịt. Thịt chúng còn có tác dụng chữa xuất tinh sớm, chữa ho kéo dài hay chữa quáng gà, chóng mặt, nhức đầu do việc thiếu máu và suy nhược.

Nhím

Nhím là loại động vật có gai xù xì. Bình thường là một loài sống hoang dã ở các vùng rừng núi. Gần đây, người ta đã biết nuôi và dùng tới món thịt nhím nhiều hơn bở vị lạ và hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhím còn có một số tác dụng khác như dạ dạy nhím có thể dùng làm mát máu, giải độc, làm hết đau, trĩ lậu và ra huyết. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng trị chảy máu, di mộng tinh, nôn mửa, lỵ ra máu.

Gà là một món ăn truyền thống và rất được ưa chuộng trong dân gian. Trong Đông y, có nhiều bộ phận của gà được sử dụng làm thuốc. Các bộ phận này có thể là chất trắng trong phân gà, máu gà, màng trong mề gà, xương gà, gan gà và thậm chí là lông gà…
Trong y học hiện đại thì người ta phát hiện ra rằng dịch chế từ khối u của gà có tác dụng giữ lại mầm bệnh vi khuẩn. Phôi gà có tác dụng nuôi cấy virus. Một số loại vaccine như cúm gà, sốt vàng, sởi, quai bị được sản xuất bằng việc cấy bằng phôi này.

Vịt và trứng vịt

Cũng như thịt gà thì vịt cũng có nhiều tác dụng khi người ta sự dụng thịt và trứng của nó trong việc điều trị một số bệnh. 
Trứng vịt tráng dùng với mộc nhĩ đường phèn có thể chữa bệnh ho khan do phế âm hư.
Thịt vịt già hầm lên có khả năng tăng cường miễn dịch và hỗ trợ điều trị lao phổi cũng như ung thư.

Cao khỉ

Khỉ là một động vật khá quen thuộc ở Việt Nam. Cao khỉ (xương) từ lâu đã được người ta biết tới là một loại thuốc với nhiều tác dụng chữa bệnh. Người ta phân biệt cao xương khỉ là loại nấu bằng xương khỉ đã được làm sạch hết thịt, mỡ; và cao khỉ toàn tính là loại cao nấu bằng toàn bộ con khỉ bỏ hết phủ tạng, trừ mật để lại.
Công dụng của cao khỉ có tác dụng bổ can thận, giúp trường thọ, bổ toàn thân. Chúng được dùng cho những người ăn ngủ kém, thiếu máu, gầy yếu, xanh xao. Dùng tốt cho cả trẻ em và phụ nữ.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment