Phát hiện băng vệ sinh có chứa dioxin và thuốc diệt cỏ gây ung thư

Theo thông tin mới nhất của hãng tin AFP, Tập đoàn P&G – tập đoàn đa quốc gia sở hữu các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có tã Pamper’s, băng vệ sinh Whisper,… Đang phải đối mặt với cáo buộc sử dụng chất cấm trong những sản phẩm băng vệ sinh.
Liên quan đến vấn đề này, Tạp chí 60 triệu người tiêu dùng – một tờ báo tiêu dùng hàng đầu tại pháp, đã tiến hành một cuộc khảo sát và kết quả cho thấy có 5/11 mẫu sản phẩm của P&G có chứa chất dioxin – một loại hóa chất cực độc.
Cũng theo hãng tin này, Tập đoàn P&G đã chính thức thu hồi khoảng 3000 sản phẩm băng vệ sinh tại hai thị trường lớn là Pháp và Canada vì bị nghi ngờ có chứa hóa chất dioxin và thuốc diệt cỏ gây ung thư.
Như chúng ta đã biết, Dioxin là một loại hóa chất cực độc. Đồng thời, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã đưa ra cảnh báo: “Dioxin là chất nguy hiểm có khả năng gây ung thư cao, nó còn là nguyên nhân chính dẫn đến hội chứng vô sinh, làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể dẫn đến thai nhi bị dị dạng…”
Trước những thông tin trên, Viện nghiên cứu bảo vệ người tiêu dùng Pháp cũng đã vào cuộc và yêu cầu chính phủ kiểm soát chặc hơn những sản phẩm dành cho phụ nữ. Viện kiến nghị: “Tất cả những doanh nghiệp phải liệt kê cụ thể những thành phần chính của sản phẩm lên trên bao bì”… Nhưng đến nay, chưa có một nhà sản xuất nào thực hiện vấn đề này.
Không giống như những loại mỹ phẫm chỉ sử dụng ngoài da, băng vệ sinh được sử dụng trực tiếp tại nơi nhạy cảm nhất của phụ nữ. Nếu sản phẩm này có chứa chất độc thì thành phần độc tố sẽ trực tiếp đi vào máu và phá hủy những bộ phận khác của cơ thể. Đây thật sự là một lời cảnh báo đến các chị em phụ nữ: “Nên xem kỹ lưỡng thành phần cũng như nguồn gốc xuất xứ khi lựa chọn những mặt hàng này”.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment