5 nguyên tắc vàng khiến bệnh tật ngán ngẩm bạn

Chính sức khoẻ mới là sự giàu có thực sự, không phải là vàng và bạc.
(It is health that is real wealth and not pieces of gold anh silver) – Mahatma Gandhi
Thực vậy, chỉ khi nào con người bị ốm đau, bệnh tật thì khi đó người ta mới thấy hết sức khoẻ quý trọng như thế nào. Còn sức khoẻ thì bạn còn có cơ hội làm ra vàng bạc. Nhưng khi bệnh tật thì vàng và bạc cũng nhiều khi không thể mua nổi sức khoẻ. Một tinh thần minh mẫn thích tồn tại trong một người tráng kiệt. Mọi hy vọng và ước mơ của con người khi đã mất đi sức khoẻ thực sự trở nên vô ích và hoài công.
Nhưng phải làm gì để có một sức khoẻ tốt, phải làm gì để duy trì nền tảng đó. Không kể đến những căn bệnh mà khi chạm tới nó, người ta đã phát ra sự đau đớn thì một số nguyên tắc vàng sau đây sẽ giúp cho bệnh tật ngán ngẩm bạn mà tránh xa.

Ăn

Ăn là hành động cổ xưa của loài người. Ăn giúp cơ thể có thêm năng lượng, giúp con người tồn tại và phát triển. Nhưng ăn cũng chính là nguyên nhân khiến nảy sinh ra nhiều bệnh tật. Hàng loạt các chứng bệnh liên quan đến hành động “ăn” này như: gout, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ trong máu…Chính vì vậy, phải biết ăn như thế nào cho đúng. Lời khuyên là hãy sử dụng những “siêu thực phẩm”, đây là những thực phẩm có nhiều năng lượng cũng như vitamin, khoáng chất. Những loại này giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể hoạt động tốt. Vậy những “siêu thực phẩm” này là gì, đó là những loài hoa quả, chúng có nhiều chất dinh dưỡng như selen cũng như các axit béo omeg – 3. Ngoài ra, còn là các loại cá hạt, cá hồi, mầm lúa mì. Tất cả chúng tạo nên một chế ăn cực kì hữu ích cho cuộc sống.

Uống

Sau ăn là đến uống, hãy luôn cân bằng lượng nước trong cơ thể, không để cơ thể ở vào trạng thái thiếu nước hay thừa nước. Thông thường cơ thể người cần từ 1,5 – 2 lít nước hàng ngày. 

Uống ở đây còn là uống những gì tốt cho cơ thể. Vì vậy, việc hạn chế các loại chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá…phải được khuyến khích. Các chất kích thích này nếu sử dụng vừa phải thì không gây ra những tác động tiêu cực, nhưng việc lạm dụng quá mức và sử dụng bữa bãi sẽ là một trong những mối nguy hàng đầu gây cho sức khoẻ những vấn đề nghiêm trọng.

Ngủ

Giấc ngủ như bạc vàng, “ăn được ngủ được là tiên”, câu của người xưa luôn nhắc nhở về tầm quan trọng của giấc ngủ. Ngủ giúp cơ thể phục hồi lại những tổn thương, giúp trí óc được trở nên minh mẫn, giúp năng lượng được bổ sung đầy đủ, giúp con người trở nên sảng khoái và giàu sức sống hơn. Một giấc ngủ đủ và sâu sẽ có những tác động vô cùng đáng quý cho con người. Thông thường thì một giấc ngủ đủ là vào khoảng 8 tiếng một ngày. Hãy luôn giữ nhịp độ này, và nếu có ngủ thì hãy ngủ đúng giờ đừng quá thức khuya, dù là ngày mai bạn có thể dậy muộn. Ngủ đủ và đúng là một trong những nguyên tắc vàng cho sức khoẻ.

Thể thao


Ngược lại với giấc ngủ cần sự nghỉ ngơi, thì thể thao chính là cách đánh thức các tế bào, giúp máu vận động hiệu quả hơn, tim khoẻ hơn và thần kinh được thư giãn hơn. Hãy luôn tạo một khoảng thời gian hợp lý cho việc luyện tập thể thao, để cơ thể bạn có thể lấy lại được sự cân bằng cũng như khả năng chống chịu những căn bệnh. Rèn luyện thể thao chính là cách cho cơ thể được trở nên hoàn hảo và ổn định nhất.

Cân bằng


Hãy cân bằng cuộc sống và tâm trí của bạn, đây là nguyên tắc thứ 5 trong nhóm nguyên tắc vàng. Hãy nhớ rằng tâm lý và suy nghĩ ảnh hưởng lớn như thế nào đến sức khoẻ của bạn. Hãy loại trừ những suy nghĩ tiêu cực bằng một cuộc sống lành mạnh. Hãy cân bằng cuộc sống và công việc, tránh những căng thẳng và lao tâm quá mức. Đó là một cách tuyệt vời để duy trì một cuộc sống thăng hoa.
Sức khoẻ sẽ làm nên những suy nghĩ tích cực. Và những ai đang sống trong một nền tảng sức khoẻ tốt hãy biết trân trọng và quý giá những điều đó. Hãy làm cho sức khoẻ trở thành một vốn quý, để từ đó bạn sẽ triển khai cuộc sống của mình một cách trọn hảo và giàu có cả về tinh thần và vật chất. Từ đó, mang đến những giá trị cao quý cho con người.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment