Mẹo xử lý các loại thịt để hương vị ngon hơn

Xử lý mùi các loại thịt mang một hương vị ngon hơn, mang một màu sắc hấp dẫn hơn, mang một bữa ăn giàu dinh dưỡng, ngon miệng và đầm thấm tình cảm gia đình Nhưng vốn mang trong mình những mùi vị từ cơ thể đặc trưng, một số loại thịt khi chế biến xong nhưng người ta vẫn hay cảm thấy thoang thoảng những mùi khó chịu, hay đơn giản gọi là mùi hôi. Làm cách nào để khử đi những loại mùi khó chịu này từ các loại thịt để có một bữa ăn hoàn hảo hơn. Dưới đây, một số mẹo vặt có thể giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm xử lý các loại thịt.

Thịt heo



Thịt heo là thức ăn phổ biến và hàng ngày nhất của người Việt. Heo được nuôi và làm thịt một cách chuyên môn để cung cấp cho thị trường. Những con heo khoẻ mạnh được nuôi bằng những loại cám và rau trộn với nhau để cơ thể dần dần đạt được mức độ hợp lý. 
Nhưng như vậy, thịt heo không phải là đã sạch và không mùi, khi sử dụng chúng đôi khi người ta có cảm giác gây gây khá là khó chịu. Để giảm bớt được mức độ này thì bí quyết đó là nên mua thịt về rồi luộc trong nước sôi trong khoảng 3 phút rồi loại bỏ, chắt nước đi. Rửa lại thịt một lần rồi có thể tuỳ ý chế thành nhiều món khác nhau.
Đặc biệt hơn với món thịt luộc thì bạn nên cho một củ hành đập dập bỏ vào nồi nước khi đun. Hành sẽ có nhiệm vụ khử đi mùi thịt. Khi thịt chín, để kỹ hơn thì có thể nhỏ vài giọt rượu trắng. Làm như vậy thì miếng thịt sẽ thêm phần ngon hơn.

Thịt bò


Thịt bò để nấu canh, chế biến các món xào là những món ăn ngon và bổ dưỡng. Khác với thịt heo vốn lành tính hơn thì thịt bò có vị gây hơn, một số người thậm chí hơi kị nó. 
Để giảm bớt cái mùi gây gây này thì lấy miếng thịt bò tươi cho nồi rồi nấu hơi ấm nước lên mà không cần phài sôi. Chỉ cần mặt thịt hơi se có dấu hiệu nóng thì vị gây của bò đã có phần giảm. 
Một cách nữa đó là sau khi rửa miếng bò sạch sẽ thì có thể dùng ít rượu và chà rửa nó một lần hay ngâm nó thì càng tốt và hiệu quả hơn.

Thịt vịt


Vịt luộc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, miếng vịt luộc ngon ăn kèm với các loại cải dưa cắt sợi, chấm với nước mấm tỏi ớt thật sự rất hấp dẫn. Nhưng trong miếng thịt hay da của nó, lâu lâu người ăn cảm thấy đợm mùi hơi khó chịu. Khử mùi vịt là rất quan trọng. Cách đơn giản để làm được điều này là sau khi làm lông vịt cũng như mổ ruột sạch sẽ, thì bóp thịt vịt với hỗn hợp muối, tiêu, gừng đã được trộn và đập dập, cần thì thêm rượu trắng cho an toàn hơn. Để thịt vịt như vậy khô trong 30 phút rồi đem luộc, có thể cho gừng vào nồi luộc.

Thịt thỏ


Thỏ hiện nay được bán khá phổ biến, thịt thỏ được sử dụng như một món ăn đổi vị khá được ưa chuộng. Nhưng không phải vậy mà cứ mua thịt về, chế biến qua loa rồi dùng được ngay, vì loại thịt này sẽ vương một mùi hôi rất khó ăn. Cách chế biến để thịt thỏ ngon đó là sau khi có được một miếng thịt thỏ sạch, làm lông rửa đầy đảu thì bóp nó với rượu cùng gừng giã nát. Thịt thỏ lúc này sẽ không còn mùi hôi nữa và nó đã được sẵn sàng chế biến thành những món ăn ngon khác nhau.

Thịt dê


Trong các loại thịt thông thường thì thịt dê có lẽ nặng mùi nhất. Mồ hôi từ da lông của dê tiết ra luôn tạo một mùi gây vô cùng khó chịu, mà khi dùng đơn giản không phương cách chế biến có lẽ là không thể dùng được. Với loại thịt dê này thì việc khử mùi có thể hơi phức tạp. Theo đó, thịt dê được cắt thành miếng cho vào nồi nước nóng rồi cho ít bã rượu vào. Cứ nửa ký dê thì cho nửa lít nước với 25g bã rượu. Nước khi sôi thì vớt ra.
Nếu bã rượu không có sẵn thì rửa sạch thịt dê bằng nước nóng, cắt thành những miếng to sau cho cho các loại hương liệu cần thiết vào như: hồi hương, quế, hồ tiêu…rồi cho vào xoong luộc tới lúc sôi thì vớt thịt ra.
Một bữa ăn ngon phải có những món thịt ngon, mà những món thịt ngon này được chế biến cẩn thận, khử mùi hiệu quả sẽ giúp cho món ăn ấy được trở nên hấp dẫn và hoàn thiện hơn. 
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment