Làm gì khi cơn buồn ngủ ập tới trong giờ làm?

Thả mình trong một giấc ngủ say, đôi mắt miên mang lần tìm những giấc mơ. Ở đó, tâm trí được trở nên thoải mái, tinh thần được thư giãn, các mạch máu, thần kinh được nghỉ ngơi. Giấc ngủ thật tuyệt vời!
Ngủ mang tới cơ hội thật quý giá để con người tạm quên đi những âu lo và tất bật của cuộc sống hàng ngày. Nhưng ngủ phải có giờ, có địa điểm và điều kiện thích hợp thì giấc ngủ mới có hiệu quả, giấc ngủ này người ta mới an tâm. Vậy điều gì xảy ra với một giấc ngủ không đúng nơi, đúng chỗ. Khi mà người ta cần sự tỉnh táo để làm việc, học tập, chú tâm, hay nói thật nhất là xung quanh không có ai ngủ mà mình lại rơi vào trạng thái quá buồn ngủ. Làm gì để chấm dứt sự hiện diện quái ác của giấc ngủ vào lúc này.
Hoạt động một chút
Bạn đang chăm chú nhìn vào màn hình, bạn đang phải theo dõi một bài giảng nhàm chán…Tất cả những điều này làm cho cơn quặn quại buồn ngủ của bạn nổi lên. Đôi mắt cứ nhíp lại, đầu óc thì quay cuồng cuồng, tâm trí thì lúc tỉnh lúc mơ. Và cả nỗi sợ mình ngủ, sợ những người xung quanh phát hiện mình ngủ. Hãy đánh tan ngay cái không khí đều đều này bằng những động tác vận động cơ thể, theo đó hãy hít vào thật sâu và thở ra thật mạnh. Hãy vận động cả đôi mắt nữa, căng cơ vai và ngực lên, cố gắng không rủ rượi nữa, không dựa vào ghế nữa. Lấy đôi tay xoa lên 2 tai, xoa đều theo vòng tròn quanh tai, quanh mắt khoảng 10 – 20 lần. Rồi có thể ngửa đầu và thả mình về sau cho dãn cơ ra. Nếu những điều này chưa làm bạn tan đi cơn buồn ngủ thì hãy đứng dậy, dạo một vòng quanh công ty hoặc lớp học để toàn thân vận đống giúp đánh tan đi cơn buồn ngủ.
Để tay tránh xa mặt
Người ta nhận thấy rằng có một số tư thế mà khi người ta thực hiện nó thì sẽ đưa tới cảm giác buồn ngủ rất dễ dàng và lấy tay chống cằm là một hành động như thế. Vì thế hãy lấy tay tránh xa mặt ra, đừng cố gắng làm tạm biến mất sự mỏi mệt của mình bằng cách dùng tay chống cằm để rồi cơn buồn ngủ lại đến một cách vồ vập hơn.
Ăn nhiều rau quả
Một chế độ ăn với nhiều rau quả luôn là một biện pháp tốt cho sức khoẻ, vì trong rau quả có nhiều vitamin cũng như nhiều chất khác nhau giúp cho cơ thể mau chóng phục hồi được nhiều sức khoẻ. Và rau quả cũng giúp bạn sẽ đảm bảo cho lượng đường trong cơ thể để nó trở nên ổn định cả ngày. Đường sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều năng lượng, và điều này sẽ giúp cho cơ thể được trở nên tỉnh táo hơn. Khi lượng đường trong máu không đủ thì sự hoa mắt, chóng mặt và nguy cơ buồn ngủ cũng tăng lên. Nếu như hoa quả không có sẵn thì sử dụng đồ ăn nhẹ cũng là giúp cho năng lượng được cung cấp nhanh chóng nhờ đó giúp bạn bổ sinh kịp thời đường cho cơ thể.
Uống cà phê
Trong cà phê có chứa rất nhiều một chất gọi là caffein, chất này có tác dụng làm cho thần kinh căng thẳng ra, tạo hưng phấn, tăng huyết áp, phế quản giãn nở, kích thích nhu động ruột…vì vậy nó giúp cho việc tránh xa cơn buồn ngủ là rất tốt.
Nghe nhạc
Nhạc có tác dụng mạnh lên thần kinh và mọi vùng của não. Điều này giúp cho não vận động, luôn chuyển máu và phục hồi lại sự tỉnh táo. Như vậy thần kinh có tác dụng kích thích với não. Điều này cho thấy khi mệt mỏi và buồn ngủ, âm nhạc có thể là một “liều thuốc” tinh thần có giá trị cao để làm tỉnh táo lại thần kinh.
Tán gẫu
Hãy dùng cách này để xoa đi không gian nặng trĩu xung quanh. Tán gẫu giúp cho thần kinh cảm thấy thoải mái hơn, não bộ được hoạt động linh hoạt hơn để ứng phó với những đề tài của công việc. Đây là sự kích thích nhẹ tác dụng rất tốt để đẩy lùi cơn buồn ngủ.
Ngủ đủ giấc
Tránh buồn ngủ giữa buổi chỉ là biện pháp tạm thời xoá tan đi cơn buồn ngủ đang xâm chiếm tâm trí. Một biện pháp lâu dài và hiệu quả nhất đó chính là ngủ đủ giấc. Tuỳ theo nhu cầu của mỗi người mà giấc ngủ như thế nào là đủ. Ngủ đủ giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể vận động hiệu quả. Nó vừa có tác dụng hữu ích cho sức khoẻ vừa có nhiệm vụ giúp bạn tránh xa những cơn buồn ngủ tự nhiên ghé thăm.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment