Nam Du: chuyến hành trình tìm lại thiên nhiên

Đắm chìm trong làn sương mờ ảo, xa xa nơi cực Nam, lững lờ những gành đá hiện ra. Hình như đang lạc vào nơi tận cùng, nơi hoang sơ còn sót lại nơi đây, dấu chân người còn ít. Và đến đây, sự thanh bình – giấc mơ lớn nhất của thiên nhiên ban tặng. Hãy một lần ghé thăm – Nam Du – vùng đất về một một giấc mơ yên bình.

Lên đường

Bạn đã mỏi mệt với những thứ ồn ào của đô thị: tiếng còi xe inh ỏi, tiếng động cơ rồ rồ, cả cái mùi đậm đặc của khói, của bụi quyện với những tia nắng gắt gỏng. Mọi thứ bủa vây và gói chặt con người bạn trong một không gian chật hẹp, tù túng. Đột nhiên, bạn muốn thoát mình ra khỏi những vướng bận đó. Muốn tìm một nơi thật thoả thích để thả hồn vào thiên nhiên, để được tận hưởng những phút giây thanh bình và nhẹ nhàng nhất. Nam Du sẽ cho bạn tất cả.
Đón xe từ Sài Gòn ra thành phố Rạch giá, rồi men theo đường thuỷ bạn sẽ đi đến thiên đường hiếm hoi còn sót lại trên mảnh đất này. Một giấc mơ hiện ra, ẩn mờ sau làn sương khói biển, những mỏm đá, những ghềnh xanh. Tất cả làm ngất ngây tâm hồn của những ai muốn ôm trọn những giá trị của cuộc sống, những màu xanh bạt ngàn, và tâm tư sẽ trải rộng ra như chính thiên nhiên vậy. 

Những thiên đường mờ ẩn

Và đến rồi, Hòn Lớn sẽ là nơi đầu tiên bạn nên viếng thăm. Một bãi biển dài miên mang với những hàng dừa soi bóng, một quần đảo nhiệt đới đúng nghĩa mà không phải lúc nào bạn cũng có thể chiêm ngắm và bước đi trong sự thanh bình. Đến đây, những cành dừa cong cong với tuổi thọ dễ lên tới bảy tám chục năm sẽ là minh chứng về hòn đảo hoang sơ và đầy bí ẩn. Không những vậy, dưới những dừa, làn nước trong xanh kia bạn sẽ vô tư lặn bắt mực cá và ngắm san hô với đầy màu sắc phong phú. Bãi Cây Mến vắng vẻ bạn tha hồ chơi đùa và tắm thoả thích.
Ghé thăm và vui chơi thoả thích tại Bãi Cây Mến xong, xuôi thuyền bạn sẽ đến với Hòn Mấu, rộng khoảng 200 ha với 120 hộ dân sinh sống. Tạo Hoá đã ban cho nơi đây những bãi cát cát đẹp đến tuyệt vời nghiêng nghiêng trên những đợt sóng của đại dương. Hòn Mấu rất đẹp với 5 bãi biển như 5 cô tiên đang phơi mình trên nắng cát mà đệ nhất là bãi Chướng. Nhưng bãi Nồm, bãi Đá Đen cũng là người ta ngất ngây với sự thơ mộng đến say lòng. Và bãi Nam ở đấy, gió lặng thầm khi đi qua nơi đây.

Nghỉ ngơi

Tạm rời thiên nhiên êm ả, bạn muốn tìm lại một chút nhộn nhịp, thì hãy hoà mình vào cuộc sống của cư dân nơi đây với những tàu thuyền, ghe xuồng tấp nập tại hòn Ngang. Bạn sẽ hiểu hơn về giá trị của cuộc sống, bạn được trải nghiệm những giây phút bình dị khi ghé xem những lồng bè nuôi cá với bến cảng êm sóng dạt dào. 
Chuyến đi hẳn làm bạn mỏi mệt, bạn cần tiếp thêm năng lượng cho bản thân thì hải sản nơi đây thật sự sẽ làm cho tâm hồn bạn được hoà quyện với thiên nhiên và yêu mến thêm nơi này. Những con mực trứng vừa mới câu tươi rói, thêm vào ớt, bơ, bạn chiên lên dùng với sa tế hoặc tương ớt, lưỡi bạn sẽ được đắm chìm trong cái rạo rực của thiên nhiên với sức sống mãnh liệt từ nó. 
Không những vậy những món cá xanh xương nướng bẹ chuối ắt hẳn cũng làm bạn vô cùng thích thú vì sự độc đáo trong cách thực hiện nó. Đây là một loài cá nhái có thân tròn và dài, mỏ nhọn như các lìm kìm, nướng chung với bẹ chuối tạo ra một hương vị không thể nào quên. Hải sản ở đây bạn cũng sẽ tìm được với món canh chua truyền thống nhưng với cá bớp, được ăn món sò điệp mỡ hành quen thuộc và cả khô cá Nam Du tươi ngon, ngất ngây.
Mọi thứ chìm đắm trong khung cảnh và những món ăn từ thiên nhiên, tâm hồn của bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái. Một chuyến đi với những trải nghiệm tuyệt vời, đến lúc này hãy ghé đến hòn Hai Bờ Đập. Ở đây, bạn tự tay mình dựng những chiếc lều và tận hưởng buổi đêm gần gũi thiên nhiên đầy ấn tượng và khó quên.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment