Bikini đẹp như ngày nay có từ khi nào?

Có lẽ danh từ bikini với một quả bom bắt đầu nổ đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.


Vào những năm của chiến tranh thế giới thứ 2, Bikini là tên một đảo san hộ ở châu Đại Dương thuộc quần đảo Marshall, nó là nơi vô cùng nổi tiếng với những cuộc thử bom hạt nhân của người Mỹ.

Và một quả bom khác cũng nổ, cũng là bikini, nhưng nó không gây ra những chấn động mặt đất và gây ra những chấn động trong tâm lý của con người. Quả bom áo tắm hai mảnh – bikini.

Quan niệm ban đầu


Từ lâu, cơ thể người phụ nữ là một hình tượng đẹp trong văn học và nghệ thuật. Đó như là một món quà mà Thượng Đế ban cho, để con người chiêm ngưỡng, ước mơ. 

“Những vú nõn: đôi cong thon, nho nhỏ

Với đôi dòng suối sữa trắng như tinh” Sắc đẹp – Bích Khê

Nhưng với những quan điểm của thời xưa, về đạo đức về truyền thống, thì những nét đẹp này cần phải được che đậy lại.
Không kể đến xã hội phương Đông vốn có những cấm kị khắt khe. Những người phương Tây mãi đến những năm đầu thế kỉ 20, khi phụ nữ mặc đồ tắm cũng phải được kiểm soát về mặt pháp lý. Theo đó nếu bộ đồ bơi họ mặc để lộ quá nhiều thì sẽ bị ghép vào tội “phơi bày khiếm nhã” và sẽ bị cảnh sát…bắt!
Nói đến đây, để thấy rằng sự ra đời của bikini không phải dễ dàng và nó cũng không phải được đón nhận nhiệt liệt như những gì người ta thấy về sự quyến rũ của bộ trang phục này.
Cùng bắt đầu với lịch sử chông gai của chiếc bikini.

Quả Bom Bikini chào đời


Vào ngày 5 tháng 7 năm 1946, một kỹ sư người Pháp Louis Reard đã cho ra mắt một phiên bản đầu tiên của bikini. Một bộ đồ có những nét vô cùng cách tân và có cái tên kì lạ trùng hợp với nơi thử bom hạt nhân nổi tiếng của Hoa Kỳ.
Ngay sau khi ra đời, chiếc bikini gây ra tiếng vang nhưng theo chiều nghĩa tiêu cực, không một cô người mẫu chuyên nghiệp nào đồng ý trình diễn hai mảnh này một cách tự nhiên. Cực chẳng đã ông đành thuê một vũ công chuyên thoát y từ sòng bài Paris – Micheline Bernardini mặc nó. 

Tìm chỗ đứng


Một đất nước nổi tiếng tự do và bình quyền như Hoa Kỳ thì cũng mất tới 15 năm để bikini tìm được chỗ đứng cho mình. Vào năm 1957 trong “Và Chúa đã tạo ra Đàn bà” với bộ bikini Brigitte Bardot và vào nă 1960 bản nhạc pop “Itsy Bitsy Teenie Weenie Yellow Polka Dot Bikini” của Brian Hyland đã bắt đầu cho một trào lưu dùng bikini lan rộng khắp Hoa Kỳ.
Để rồi sau đó những người đẹp bikini xuất hiện lần lượt trên các trang bìa của các tờ báo, tạp chí. Phụ nữ bắt đầu quan tâm đến hình thể mình hơn, làm sao để có được những vòng eo chuẩn, làm sao có được những đôi ngực và cặp mông quyến rũ để diện những bộ bikini đẹp và nóng bỏng nhất, lôi cuốn nhất. Tất cả bị hút vào vòng xoáy của bikini, không những phụ nữ và còn cả…nam giới!

Sự quyến rũ cho nhiều đam mê


Bikini khi ra đời là một sự dè bỉu, coi thường và dung tục của nhiều cái nhìn. Nhưng càng về sau nó càng thể thiện được tầm ảnh hưởng của mình. Hãy xem cái cách mà nó đã truyền cảm hứng đến cuộc sống, du lịch và giải trí lớn đến mức nào.



Sự sexy của trang phục này không phải bàn cãi. Nó trở thành nét lôi cuốn và là điểm nhấn không thể thiếu của nhiều sản phẩm giải trí, đặc biệt là phim ảnh. Nào là những hotgirl mới 2 mảnh trong Baywatch thập niên 60. Nào là các “babes- at- arms” – chiến binh trang bị tận răng với những bộ bikini giáp sắt hay công chúa Leia trong Star Wars VI: The Return of the Jedi cùng bikini kim loại.
Niềm cảm hứng với bikini là không thể nói hết, nó vừa tạo cho người phụ nữ sự tự tin khi phô bày những đường cong gợi cảm nhất của mình, vừa tạo cho họ sự thoải mái để thực hiện những điều mình muốn. Thập niên 70 thế kỉ trước với kiểu bikini thong ở Brasil mà phần sau của bikini chỉ còn là một sợi dây và nó cũng ẩn mất vào khe mông. Sức quyến rũ là cực lớn.

Trường tồn với thời gian


Đã qua mấy chục năm, bikini đã dần trở nên quen thuộc và được chấp nhận ở nhiều nơi. Nó không còn quá bí ẩn, nó không còn bị những cặp mắt xăm xe nhìn với thái độ tiêu cực nữa. Nhưng dù sao đi chăng nữa những chiếc bikini đẹp 2 mảnh với những thân hình gợi cảm mặc nó vẫn tạo ra những cảm xúc vô cùng riêng đối với người mặc và cả người nhìn nó. Bikini vẫn ở đó, mang trong mình một sức mạnh nổ tiềm tàng như những quả bom nguyên tử mà Hoa Kỳ thả ở quần đảo châu Đại Dương ngày nào.
Video clip lịch sử hình thành bikini đẹp như ngày nay
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment