Mẹo chiên thức ăn ngon

Rán hay còn gọi là chiên là một trong những cách chế biến thực phẩm được nhiều người ưa thích. Rán để ngon không những cần thức ăn ngon với dầu mỡ tốt mà còn cần những kĩ thuật cũng như cách thực hiện bài bản. Cùng chị em phụ nữ vào bếp với những món rán ngon nhất. 

Rán thịt

Món thịt rán là không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bất cứ ai. Thịt rán thì cần đến lửa to lúc đầu rồi sau đó giảm dần nó xuống. Vung có thể đậy để thịt mau chín. Việc cho thịt vào thì cần chỉ ít dầu, chỉ vừa láng chảo để chống cháy chảo vì trong khi rán, thịt sẽ tự tiết ra mỡ để việc rán được trở nên dễ dàng hơn.

Rán cá

Cá rán giòn và có vị thơm đặc trưng của dầu mỡ, ăn với mắm hay loại nêm thích hợp sẽ giúp cho có một hương vị tuyệt vời, khó quên. Rán cá là một trong những món cần kỹ thuật cũng như cách căn lửa dầu và thời gian rán khá kì công. Đầu tiên, phải thấm cá cho thật khô để hạn chế nước ẩm trong cá khiến khi rán sẽ bị văng dầu. Có thể lăn cá qua bột mì khô để thực hiện điều này. Trong lúc rán nên để lửa nhỏ hiu hiu để cá chín đều và sâu. Nhưng đến khâu lấy cá ra thì nên vặn lửa to và sau đó để cá ráo dầu và giúp nó giòn lâu hơn.

Rán khoai tây 

Khoai tây rán vốn là một món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là với trẻ em. Độ vàng đều và giòn của khoai cùng với vị mặn của nước chấm hay tương ớt làm say mê nhiều người. Để có được một miếng khoai tây rán ngon thì trước tiên nên gọt khoai và cắt nhỏ chúng, rồi sau đó thả vào nước muối để chúng không bị thâm. Sau đó rút nước bớt bằng cách thấm bằng giấy để khoai khi rán xong giữ được độ giòn lâu. Khoai tây để ngon thì nên chia ra làm 2 lần rán, lần đầu là rán cho khoai chín, để nguội. Lần thứ hai khi thực sự ăn thì rán lại một lần vừa giúp giữ độ nóng vừa giòn hơn.

Rán bánh phồng tôm 

Bánh phồng ăn giòn giòn bùi bùi hơn ngọt, rất hấp dẫn cho đầu lưỡi. Bánh còn dùng để xúc gỏi và nem rất hấp dẫn. Để có được một mẻ bánh phồng tôm ngon thì cần phải rán nó trong một chảo ngập dầu và rán từng cái một. Lúc bắt đầu, dùng đũa ấn vào bánh non vào đáy chảo mỡ sôi rồi từ từ thả cho bánh dần nổi lên, trở qua trở lại để bánh phồng. Lưu ý lửa không nên quá to làm dễ cháy và cũng không nên quá nhỏ liu tiu làm bánh chia ra. Rán đến lúc bánh ngả hơi màu vàng ngà rồi vớt ra là có thể dùng được ngon.

Rán trứng

Trứng rán là một món ăn đơn giản, không cầu kì và được nhiều người ưa thích. Trứng rán dùng với nước tương hay mắm ngon ăn chung với cơm trắng rất dễ nuốt và ngon miệng. Để có một món trứng rán ngon thì trước tiên phải lưu ý đến lửa, để lửa nhỏ và đậy vung để trứng chín dần. Trứng nên được trải đều khắp mặt chảo, khi trứng gần chín thì có thể lật mặt trứng hoặc gấp làm đôi và luôn luôn để ý để lửa nhỏ. Đây vung lại một chút cho chín hẳn rồi tắt bếp. Nếu có rán trứng với hành tây thì cần để lửa nhỏ và canh lữa kỹ vì chất đường trong hành có thể khiến trứng bị khét.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment