Để mụn không làm khổ da bạn

Làn da như chìa khoá mở ra sự quyến rũ của người phụ nữ. Một làn da đẹp thôi chưa đủ, phải là một làn da khoẻ mạnh và giàu sức sống. Hãy cùng tìm hiểu những lý do làm da mặt của bạn mọc nhiều mụn không được như mong đợi và hãy cùng tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này.

Nguyên nhân da mụn


Mụn luôn là nỗi băn khoăn rất lớn của làn da. Thật vậy, mụn không những da mặt trở nên khó coi mà màu sắc khi nó tiêu đi cũng trở nên sạm màu và biến đổi. Nguyên nhân dẫn đến mụn cho da mặt có thể kể đến:
Loại da: Có những loại da mà với đặc điểm của nó rất dễ dẫn tới việc hình thành mụn. Da dầu, da hỗn hợp và số ít là da khô. Những loại da này cơ bản rất khó để có thể chăm sóc. Vì thế, nếu dùng loại thuốc không phù hợp cũng làm cho mụn nổi nhiều hơn.
Sự hoạt động mạnh của nội tiết tốt và tuyến giáp: Điều này làm tăng tiết bã nhờn làm bít tắc lỗ chân lông làm cho việc mụn hình thành. 
Môi trường, thức ăn nóng, chất kích thích: Đây là những nguyên nhân chung của đa phần gây ra hiện tượng mụn mà ai cũng có thể gặp phải.
Tay nặn: Thói quen của nhiều người khi da nổi những hạt cám hay mụn đó là dùng tay để nặn nó ra. Tuy nhiên, chính thói quen này làm cho da mặt dễ nhiễm khuẩn và từ đó nguy cơ gặp mụn xảy ra.

Chăm sóc cho da mụn

Để làn da của bạn không nổi mụn và trở nên khoẻ mạnh hơn thì có một số lời khuyên hữu ích như sau:

Biết rõ về loại da

Việc biết rõ về loại da là vô cùng quan trọng. Chỉ khi nào biết về loại da của mình đầy đủ nhất thì ta mới có cách thức chăm sóc cũng như bảo vệ tốt nhất. Những da thường mọc mụn thường là loại da dầu hoặc hỗn hợp, cần phải chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Những loại này không nên rửa mặt quá 2 lần/ngày. Nên chọn loại kem phù hợp và dùng đúng liều lượng để cho được hiệu quả nhất.

Giữ sạch da

Da cần được giữ sạch sẽ để tránh những tác nhân bụi bẩn có thể dính bám và gây tác dụng tiêu cực cho da. Hãy luôn dùng loại vải phù hợp che mặt khi ra đường, không để những tác nhân ánh sáng, bụi bẩn tác động trực tiếp lên da. Luôn phóng ngừa với các loại nước bẩn, khăn bẩn…Nên rửa da mặt thường xuyên 2 lần mỗi ngày để đảm bảo da được sạch sẽ, ngăn ngừa nguy cơ mụn xuất hiện.

Giữ ẩm cho da

Da khô tạo điều kiện cho những bong tróc cũng như vết nhăn dễ xuất hiện. Da khô còn làm cho mụn dễ xuất hiện và tồn tại lâu. Hãy luôn đảm bảo cho làn da của bạn giữ được độ ẩm cần thiết cũng như có dưỡng chất hợp lý. Giữ ẩm da ngoài việc dùng các loại kem thì hãy chịu khó đắp các loại mặt nạ thiên nhiên tiện dụng. Tối đến có thể kết hợp với sửa rữa mặt cũng như loại kem trị mụn phù hợp.

Hạn chế nặng mụn

Như đã phân tích như trên, việc nặn mụn sẽ khiến cho bụi bẩn cũng như khả năng nhiễm khuẩn của da xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, cần hạn chế việc nặn mụn một cách bừa bãi, thường xuyên.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment