5 thách thức hàng đầu khi khởi nghiệp

Ai trong chúng ta cũng từng theo đuổi một giấc mơ nào đó để được tự tay mình làm chủ và quản lý sự thăng trầm của một sự nghiệp. Những bước đi đầu tiên này được mọi người nhắc đến với cái tên là “khởi nghiệp”. Khởi nghiệp nghe như một động từ đầy quyến rũ, và biết bao nhiêu người đã từng bị nó lôi cuốn và nhận phải những chua chát từ nó. Vậy những thánh thức lớn nhất và bạn phải đối đầu khi bắt đầu khởi nghiệp là gì? Hãy cùng lường trước được vấn đề này, để bạn sẵn sàng hơn với chặng đường ban đầu này.

Từ bỏ một vài công việc và tập trung duy nhất một thứ

Bạn không thể có được thành công lớn nhất nếu phân tán sức lực và tinh thần mình ra nhiều nguồn khác nhau. Sức người là có hạn. Cũng giống như chiếc kính lúp tập trung nhiệt độ vào một điểm duy nhất và giúp đốt cháy một mảnh giấy thì thành công của bạn cũng như vậy nếu bạn biết tập trung tất cả sức lực và tinh thần vào một điểm duy nhất.
Vì thế, việc vài sẵng sàng từ bỏ vài quan hệ làm ăn hay vài kỹ năng công việc khác là điều cần thiết. Điều này giúp bạn có đủ sức lực để tập trung để tạo ra những bước đột phá cho công việc mình cần khởi nghiệp.

Nguồn vốn

Vốn luôn là bài toán đau đầu nhất cho những ai bắt đầu quá trình khởi nghiệp của mình. Nhiều lãnh vực kinh doanh lúc ban đầu không thể sinh lãi mà lại hàng tháng tiêu tốn của bạn bao nhiêu tiền như: tiền mặt bằng, tiền trả nhân công, chi phí quảng cáo, tiền điện, tiền nước…Nếu như bạn không có đủ một số vốn để duy trì hoạt động trong khoảng thời gian đầu đầy khó khăn thì bạn sẽ chẳng thể nào có nổi một bước khởi nghiệp đạt được chút thành tựu về sau.
Sẵn sàng đối diện với rủi ro nhất là việc đi “mượn” vốn của kẻ khác với một lãi suất chẳng hề nhỏ là một việc chẳng dễ nuốt. Nhưng đương đầu được với nó chính là điều kiện đầu tiên giúp bạn khởi nghiệp thành công.

Đối diện cái mình chả biết gì

Bắt đầu khởi nghiệp không phải ai cũng đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức cả về chuyên môn lẫn không chuyên môn. Những vấn đề cứ thể nảy sinh, quay bạn như chong chóng. Chỉ những ai đủ sự quyết tâm và độ lì nhất mới có thể đối diện được với tình trạng không ổn định này. 
Những cái mình chưa biết một chút nào cả, chả hạn như việc bôi trơn cho một số thủ tục để chúng hoạt động trơn tru hơn chẳng hạn, hay việc tiếp xúc thường xuyên với các đoàn thanh kiểm tra, cũng đủ làm bạn nhức đầu. Cái chưa biết chắc chắn sẽ có và xuất hiện với mật độ dày. Hãy chuẩn bị tinh thần để luôn biết xoay sở trong giới hạn của mình.

Ra quyết định giữa một rừng lựa chọn

Mọi hoạt động kinh doanh đều đặt ra cho các bạn hàng loạt những lựa chọn khác nhau. Nếu lựa chọn hợp lý thì giúp công việc thăng tiến và phát triển, nếu lựa chọn sai thì nhiều lúc coi như công sức của bạn đổ sông đổ bể. 
Chính vì vậy, quyết định là một hành động tương đối khó khăn, nhất là quyết định của bạn không nhận được sự tán thành của nhiều người. Tuy vậy, ra quyết định và không chần chờ là một việc bạn phải làm thường xuyên khi lựa chọn khởi nghiệp. Bởi chính bạn đang làm chủ công việc của bạn và làm chủ sự thành công và cả thất bại nữa. Đối diện với việc ra quyết định là bạn đang đối diện với chính sự lựa chọn khởi nghiệp của bạn là đúng hay là sai.

Sự cô độc

Và cuối cùng phải nhắc tới, một điều hướng tới nội tâm và tình cảm của bạn nhiều nhất đó chính là sự cô độc. Sự cô độc khiến bạn sợ hãi khi ở giữa đám đông, sự cô độc khiến bạn không có hứng thú trong các hoạt động của mình? Nhưng với khởi nghiệp sự cô độc sẽ là người bạn duy nhất thường xuyên đồng hành cùng với bạn.
Hãy biến sự cô độc này người bạn, biến sự cô độc trở thành độc lực và biến nó trở thành một môi trường giúp rèn luyện ý chí và bản lĩnh của bạn. Sẽ chẳng ai cho bạn vay chút tiền khi trong túi bạn chả còn xu nào, cũng chẳng ai sẵn sàng giúp bạn giải quyết vài hoá đơn đang để sẵn trên bàn và cũng chẳng có ai hoạch định mai bạn sẽ làm gì và đi đâu đâu. Và có đi đâu đôi lúc cũng là bạn đi một mình hoặc là người tiên phong. Hãy luôn sẵn sàng với sự cô độc của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment