PhuKet Thái Lan - Thiên đường biển đảo

Khi những ánh mặt trời rải trên mặt sóng, đập vào những tảng đá vôi và bào mòn chân khiến nó thon dần dần. Bạn đang chứng kiến những biến chuyển của thời gian qua dòng nước và đá. Khi ấy, bài ca dịu kì của cuộc sống bắt đầu nổi lên, và xa xa trộn với bản tình ca này là một cuộc sống sôi động của con người và cả những trầm lắng khi người ta quên đi mọi thứ.
Đây Phuket – hòn đảo mộng mơ với bao thăng trầm ở miền Nam Thái Lan, nơi bạn sẽ trải nghiệm những giá trị của miền đất châu Á xen lẫn cùng nền văn minh phương Tây làm cho ai đến đây cũng ngỡ ngàng và đẩy kỉ niệm.

Trỗi dậy từ đống hoang tàn

Những cuộn nước ào ào, đục ngầu xoáy chảy trong những món đồ chơi nhà cửa, xe cộ. Trận động đất – sóng thần ở khu vực Ấn Độ Dương vào năm 2004 ngày nào như vẫn còn sâu trong tâm khảm của con người nơi đây.
Bị tàn phá nặng nề và phủ đầy bởi sự tang tóc, Phuket giờ đây đang hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thiên nhiên có thể tàn nhẫn lấy đi những gì quý giá nhất của con người như gia đình, cuộc sống nhưng nó vẫn đủ ưu đãi để ban cho con người những vật phẩm tươi đẹp là những cảnh sắc hùng vĩ, nên thơ và đầy lôi cuốn.
Những ai đến với Phuket lúc này hẳn không thể hình dung nỗi nơi đây từng là một bãi hoang tàn với những đổ nát và xác người tang thương. Một thiên đường nảy sinh từ cái chết.

Phuket – Điều kì diệu từ thiên nhiên

Nói đến thiên nhiên ở Phuket người ta thường nhắc đến các vịnh và đảo ở đây. Nổi tiếng trong số này chính là vịnh Phang Nga và đảo Phi Phi.
Vịnh Phang Nga là một quần thể gồm những ngọn núi đá vôi nhấp nhô nằm giữa biển. Có hình dáng phong phú và đa dạng khác nhau, vịnh Phang Nga hiện lên trong mắt du khách là những hình thù khác nhau của những đảo đá vôi lổm chổm. Ở vịnh còn có đảo James Bond – tên của một nhân vật phim điện ảnh nổi tiếng. Một đảo đá vôi nhọn, nổi tiếng khi phần phim The Man with the Golden Gun lên màn ảnh.
Đảo Phi Phi thì được biết tới là quần lớn nằm ngoài khơi của tỉnh Phuket. Đến với Phi Phi là bạn đang đến với những bãi biển sạch nhất thế giới. Với hình dáng nhìn từ trên cao xuống, đảo Phi Phi có hình dáng như chữ P nên phương tây gọi nó là PP, và cư dân địa phương phát âm thành Phi Phi. Tại Phi Phi bạn sẽ được thưởng ngoạn các thắng cảnh hàng đầu từ vịnh cho tới các bãi cát, bãi san hô cũng như dãy đá ngầm, vách đá…Hệ thống tại Phi Phi mang những nét quyến rũ lẫn hoang sơ làm niếu chân du khách khi họ đặt chân đến đây.

Phuket – Con người và nét văn hoá độc đáo pha trộn

Nếu bạn đã chìm thiên nhiên nơi đây và muốn hướng tới một cuộc sống ồn ả và năng động hơn thì con người với nét văn hoá pha trộn tại Phuket hẳn nhiên sẽ không làm bạn thất vọng hay buồn chán.
Hoạt động tại Phutket mang đủ sự sôi động và cả những tự do cho những ai tìm đến đây để thư giãn. Cuộc sống về đêm ở Phuket với đầy màu sắc cùng các điệu nhảy của vũ nữ trong các sexy show hay ladyboy sẽ mang tới sự thú vị cho du khách khi hoà mình tại đây. Nếu không bạn cũng có thể tạt vào một quán bar hay nhăm nhi một ly bia với những cửa hàng phong phú đủ thứ lặt vặt quanh đó. Còn như muốn thưởng thức giải trí ở một mức độ chuyên nghiệp thì hãy đến với Simon Cabaret Show với các vũ điệu ca hát được dàn nhận tỉ mỉ trên một sân khấu chuyên nghiệp cũng dàn vũ nữ xinh đẹp, đầy quyến rũ.
Còn nếu bạn muốn tìm đến những phút giây thanh tịnh, muốn trở về với lòng người và những giá trị lớn lao thì hãy đến với tượng Phật lớn tại ngọn đồi Nakkerd Hills với độ cao 45m. Tại nơi đây, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thị trấn Phuket1 với những bãi biển trải dài. Không những vậy, bạn cũng có thể đến thăm chùa Chalong – ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Phuket được xây dựng từ những năm 1837 để thờ hai vị thầy tu được nhân dân vô cùng tôn kính là: Luang Set Chaem và Luang Chuang. Ngôi chùa với thiết kế tỉ mỉ từ những miếng thuỷ tinh nhỏ cũng như trang trí bằng những bức tranh sinh động chắc chắn là một địa điểm linh thiêng mà du khách nên viếng thăm để nhận được sự an lành và may mắn.
Sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, không những vậy còn có một cuộc sống sinh hoạt hàng ngày đầy màu sắc, Phuket hiện lên như một nơi đầy lôi cuốn cho du khách khi họ muốn tìm một nơi để thư giản và giải trí. 
Đắm mình trong dòng nước trong xanh, mắt mơ màng chiêm nghiệm về thực tại và quá khứ. Phuket mang tới cho ta sự thanh bình và cả những khoảng lặng sâu sắc giữa những giá trị của cuộc đời đầy thăng trầm này. 
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment