Thói quen buổi sáng giết chết bạn mỗi ngày

Mở mắt ra với chiếc chuông báo thức từ điện thoại. Bạn đã sẵn sàng cho một ngày làm việc của mình chưa? Có những thói quên mà nhiều người thực hiện vào buổi sáng có thể giết chết công việc cũng như sinh hoạt của bạn trong một ngày. Cùng điểm qua những thói quen nguy hiểm này.

Thức dậy quá giờ và kéo dài thời gian hẹn giờ

Đồng hồ trên điện thoại báo thức, có rất nhiều người trong chúng ta cố nằm nán thêm một chút nữa, hoặc để ở tình trạng 5, 10 phút báo lại. Chúng ta đang cố níu kéo thêm những phút giây ngắn ngủi vào buổi sáng.
Cách làm này làm cho mỗi buổi sáng ta dậy với tâm lý uể oải và chán nản. Chẳng những thế việc không tranh thủ thời gian hay việc ngủ lố quá giờ sẽ khiến bạn cực kì vội vàng và không kiểm soát được thời gian trong buổi sáng bắt đầu.

Kiểm tra tín nhắn từ điện thoại

Có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có thói quen kiểm tra thư từ, email hay các status trong điện thoại vừa khi mở mắt ra. Bạn có biết rằng làm điều này sẽ ảnh hưởng tâm lý trong suốt cả ngày không. Nếu những tin nhắn này là những tin vui hoặc thú vị thì điều đó là không sao. Nhưng đó là một tin nhắn gây bất an hoặc là thư từ cho công việc thì tâm lý ám ảnh nặng nề sẽ đè lên người bạn trong suốt cả ngày một cách khó chịu.
Vậy hãy từ bỏ ngay thói quen này đi, sau nghi nghe tiếng chuông điện thoại báo thức reng, hãy trở dậy và bắt đầu làm vệ sinh các nhân cho con người lấy lại sự thăng bằng.

Uống cà phê ngay

Uống cà phê được nhận định sẽ giúp cho cơ thể được tỉnh táo và tinh thần được minh mẫn trong làm việc nhờ vào tác dụng kích thích của chất cafein có rất nhiều trong cà phê. Tuy vậy, việc chạm ngay vào tách cà phê khi vừa mở mắt dậy hay ngay sau khi vệ sinh mà chưa có thái độ chuẩn bị hay ăn sáng thích hợp sẽ khiến cho mức độ cortisol trong cơ thể đột ngột tăng cao làm cho cơ thể có thể mắc phải hiện tượng stress trong cả ngày.

Di chuyển uể oải

Nên biết rằng một động tác uể oải không những làm cho cơ thể rũ xuống mà nó còn làm cho tinh thần trở nên mềm ra, không còn những ý chí và nhiệt huyết cần thiết để thực hiện những công việc đặc biệt quan trọng. Hãy bỏ ngay những động tác uể oải và kích thích cơ thể ngày mới bằng sự hăng say và quyết liệt. Có như vậy bạn sẽ có một ngày làm việc hiệu quả hơn.

Xem cảnh bạo lực

Nhiều người thích mở ti vi trong lúc nhâm nhi đồ ăn sáng hay tách cà phê, và thú vui của họ khi mở đó là những cảnh bạo lực, chết chóc. Nên biết rằng những điều này có tác dụng rất lớn lên thần kinh. Chúng xâm nhập vào trí não lúc vừa còn đang tỉnh giấc và kích hoạt chúng một cách quá mức. Những cảnh bạo lực này làm cho cơ thể dãn căng ra và căng thẳng từ lúc sáng sớm. Điều này là không tốt chút nào cho khởi đầu một ngày của bạn.

Ăn sáng qua loa

Việc này được nhắc tới quá nhiều trong bất cứ tài liệu hay tin tức nói về bữa ăn buổi sáng. Dù vậy, nhắc đến đây cũng không thừa. Ăn sáng qua loa ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của người đó trong suốt một ngày làm việc. Ăn sáng không đủ sức làm cơ thể bải hoải, tinh thần bất an và thần kinh nặng trĩu. Ăn sáng qua loa không cung cấp đủ năng lượng trong suốt một đêm gần 24h sau bữa ăn cuối cùng. Điều này thực sự là quan trọng và cần lưu ý đến nhiều người

Cãi nhau vào buổi sáng

Và đây là nguyên nhân cần phải tránh nhất vào buổi sáng đó là việc cãi nhau. Cãi nhau vốn làm tăng lượng máu dồn lên não, cãi nhau làm cho tinh thần bị kích động mạnh và thần kinh căng ra. Một tâm lý bực tức và nóng nảy không chỉ xảy ra lúc cãi vã mà nó còn ảnh hưởng lâu dài trong suốt thời gian trong ngày sau đó. Đưa tâm lý này ra đường hay đến nơi làm việc thì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giao tiếp cũng như các mối quan hệ. Hãy luôn biết tự kiềm chế và nhất là tránh các điều kiện làm phát sinh cãi vã. Hãy tạo sự thanh bình cho mình và mỗi đầu buổi sáng.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment