Maldives là ở đâu - Thiên đường sắp biến mất

Bạn có cảm thấy hối tiếc hay không khi chưa một lần trong đời đặt chân đến? Vì thế, hãy ghé thăm ngay Maldives để trải nghiệm những phút giây thăng hoa và ngọt ngào cùng thiên nhiên, trước khi con người chưa kịp làm gì đó để thiên đường này bị chôn vùi dưới đại dương.
Là một quốc gia có độ cao trung bình thuộc hạng thấp nhất thế giới (2,3m so với mặt nước biển). Maldives vì thế luôn đứng đầu trong danh sách những vùng đất có thể bị biển cả chôn vùi đi bất cứ khi nào nếu như tình trạng nóng lên toàn cầu vẫn cứ tiếp tục diễn ra và mực nước biển do băng tan ngày càng cao.

Thoáng chớp mắt, vùng đất xinh đẹp với bao nhiêu tâm sức bàn tay con người dựng xây và sáng tạo có thể biến mất. Và với phong cảnh lãng mạng của mình, Maldives được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” này có thể theo sóng nước chìm vào quên lãng và chỉ còn trong kí ức của con người.
Tuy nhiên, dù phải đối mặt với những hung hiểm từ đại dương, Maldives cũng biết nương mình theo đó để thể hiện những vũ điệu kiêu sa của tạo hoá của thiên nhiên, và như là mảnh vỡ thiên đường trên cao nứt vỡ và rơi xuống đây. Con người đặt chân đến Maldives như là đặt chân đến miền đất mà bao nhiêu năm trời mơ ước.
Trải dài trên những mặt biển bao la, Maldives là một nhóm hàng loạt các đảo san hô nằm giữa Ấn Độ Dương. Đây là một quốc đảo gồm 26 đảo san hô chính, bao quanh 1.192 đảo nhỏ. Vị trí Maldives chính xác nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và cách Sri Lanka khoảng 700 km về phía tây. Nơi đây thật sự mang trong mình đầy đủ sự phong phú nhất đại dương.
Là một đất nước nằm gần xích đạo, Maldives có khí hậu đặc trưng của vùng nhiệt đới với nhiệt độ trung bình cả năm dao động trong mức từ 24 – 33 độ C. Với gió biển vi vu trải dài trên những bờ cát trắng hay xuyên qua các nhành dừa, Maldives để lại cảm giác êm đềm và dễ chịu cho bất cứ ai đến và thở không khí đầy biển cả nơi đây.
Cái hay mà những ai đến với Maldives chính là được tận hưởng một không gian thiên nhiên gắn liền với biển cả một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất. Những ngôi nhà hay villa nằm chênh vênh trên các mỏm đá hanh chếch mình ra phía đại dương thật sự làm cho con người ta được chạm mặt và tận hưởng lấy thiên nhiên một cách đầy đủ và chân thật nhất.
Bạn có thể nằm sõng soài trên một giường nệm, nghe tiếng sóng biển rì rào sát bên tai và xa vút tầm mắt là một màu xanh da trời hoà trộn với mây trắng bồng bềnh phiêu diêu.
Nếu không thích nữa thì chỉ với hai cây cột đóng giữa bãi cát dài, chiếc võng đu đưa qua lại cũng dẫn dắt bạn vào trọn vẹn với vòng tay của thiên nhiên và biển cả.
Biển cả thật hài hoà, và khi biển cả bình yên, biển cả ban tặng cho con người không chỉ những sản vật mà còn là một một niềm cảm hứng và ngây ngất với thiên nhiên. Để con người yêu mến cuộc sống hơn, gắn liền đời mình với những thăng trầm luôn đổi của tạo hoá hơn.
Đến Maldives là bạn đang đi tìm lại một mảnh vỡ nào đó đang thất lạc của mình. Một chút hào phóng, một chút chênh vênh, một chút quên lãng, một chút phiêu diêu. Tất cả hoà trộn trong không gian mây nước và lãng đãng của thời gian.
Và khi bạn muốn trở lại một chút gì đó với cuộc sống đời thường nơi đây thì có thể đến với hộp đêm dưới đại dương của Maldives. Nơi đây có tên là Subsix, nơi bạn có thể khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên khi ngắm nhìn những đàn cá bơi lội qua những rạn san hô trải rộng trong những bản nhạc cháy bỏng của Jump, Stayin hay Put your hands up.
Được tạo hoá ban cho một vị trí đặc biệt, nên Maldives có những thế mạnh nhất định trong du lịch. Điều người ta ngỡ ngàng nơi đây là cả quốc gia này như một địa điểm du lịch. Sinh vật biển phong phú, con người hiền hoà cùng cảnh quang thiên nhiên độc đáo, Maldives hứa hẹn sẽ đem tới những giây phút tuyệt vời nhất cho con người khi đặt chân đến một mảnh vỡ của thiên đường còn sót lại nơi đây.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment