Khi sức khoẻ làm bạn tỉnh giấc


Êm đềm trong giấc ngủ ngon, mỗi buổi sáng bạn thức dậy với đôi mắt mở lờ mờ, rồi ánh sáng tràn vào khắp căn phòng. Tất cả hiện lên. Này một ngọn gió làm xao động những cành cây, nó làm cho tia nắng lung linh ẩn mờ ẩn hiện. Này là tiếng chim xôn xao đầu ngày. Bạn hít hà một không khí thật sâu. Hãy biết rằng bạn đang còn sống và đang thụ hưởng những điều quý giá nhất mà Tạo Hoá đã ban tặng.
Thiên nhiên thật đẹp, thiên nhiên thật quyến rũ và những quy luật của nó hình như cũng quá hoàn hảo. Nhưng thiên nhiên ấy, Tạo Hoá ấy ban tặng được thì nó cũng sẵn sàng lấy đi của bạn tất cả, mà sức khoẻ chính là một thứ quý giá mà bạn có thể bị mất đi này.
Thời gian luôn chuyển, mỗi ngày đều đều trôi qua, bạn thụ hưởng trên chính thân xác bạn sự thoải mái và trọn đầy. Nhưng đa số người lại không biết điều đó và họ đã phá huỷ đi chính những gì quý giá nhất. 
Những cuộc tiệc tùng thâu đêm, những cuộc ăn chơi, kích thích vô tội vạ, bào mòn trong công việc không ngơi nghỉ, những bữa ăn uống vô độ, những lúc nằm trườn lười biếng trên sofa với những bộ phim dài bất tận hay cả những suy nghĩ đầy tiêu cực và ác cảm….vv đang từng ngày bào mòn sức khoẻ vả thể chất của bạn một cách âm thầm và đầy mãnh liệt.
Và một ngày kia, khi sức khoẻ làm bạn tỉnh giấc. Những cơn đau hoành hành, những chứng ho dai dẳng, những lụi tàn của xương cốt, những mệt nhoài của tinh thần…chiếm hữu lấy tấm thân này. Đến khi đó, bạn mới thấy hối tiếc những gì đã qua.
Ngày đó, ước gì mình không thả người trong những cuộc ăn chơi, ngày đó ước gì mình siêng năng luyện tập, rèn luyện thể thao, ngày đó ước gì…hàng trăm cái ước nhưng sẽ chẳng có cái ước gì có thể thực hiện được vì đơn giản thời gian đã trôi qua.
Sức khoẻ đôi lúc giống như thời gian vậy, đã trôi đi thì không bao giờ trở lại được. Nó bào mòn thể chất và tinh thần của một người. Làm con người rũ rượi và không có bất kì một hứng thú gì đối với cuộc sống trôi qua.
Vậy bạn còn chần chờ gì nữa, bạn còn phải đợi cho đến khi sức khoẻ làm bạn tỉnh giấc thì lúc đó bạn mới dậy sao. Hãy hạn chế những thú vui vô độ, hãy lên kế hoạch và thực hiện ngay những bài luyện tập và rèn luyện để gìn giữ và nâng cao nền tảng sức khoẻ cho bản thân. Bạn sẽ chẳng phải thiệt hại hay hối tiếc gì về chuyện này ngày sau đâu.
Bạn mở mắt lờ mờ ra, kéo chiếc rèm cửa, ánh sáng từ bên ngoài tràn vào căn phòng, cánh cửa kính vừa đẩy ra, ánh sáng xuyên vào mắt bạn, một màu vàng chói, những cơn gió mát khẽ lay động, tiếng chim ríu rít gọi bầy đàn, bạn hít hà một hơi thật sâu. Bạn từ từ cảm nhận nó, cảm nhận cơ thể mình. Đang tồn tại. Hy vọng rằng mỗi ngày bạn đều tỉnh giấc và như lúc này.
Good luck!
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment