Viêm bao quy đầu phải làm sao?

Là một bệnh phổ biến ở nam giới khi mà có tới 40% mắc phải tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, viêm bao quy đầu vì thế cần được quan tâm để phát hiện và điều kịp thời. Vậy khi bị viêm bao quy đầu phải làm sao?

Viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu – Balannoposthitis là hiện trượng viêm túi da và lớp niêm mạc áp vào quy đầu.
Bao quy đầu có cấu trúc mô học tương tự các vùng da khác trên cơ thể của con người. Da bao quy đầu gồm 3 lớp: biểu bì, trung bì và hạ bì. Trong đó, biểu bì thì phát triển từ ngoại phôi bì, trung bì và hạ bì thì phát triển từ trung phôi bì.
Còn về cấu trúc bên ngoài thì đây là một lớp nếp gấp trên phần đầu của dương vật với mặt trong có nhiều tuyến nhầy giúp cho da có độ đàn hồi cao, nhưng cũng vì lí do này khi gặp một số trường hợp thuận lợi thì khả năng viêm nhiễm cũng dễ xảy ra hơn.

Nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu phải làm sao? Phụ thuộc nhiều vào những nguyên nhân gây ra bệnh. Tuỳ thuộc vào những nguyên nhân này mà người bệnh có cách điều trị khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng viêm.
Vệ sinh
Vệ sinh là một yếu tố chủ quan của con người. Thái độ vệ sinh không hợp lý khiến cho dương vật nói riêng và bao quy đầu nói chung dễ sinh ra tình trạng viêm. 
Ở một số người khi bị hẹp hay dài bao quy đầu thì khả năng viêm nhiễm đặc biệt còn cao hơn do sự tích tụ của các chất như: bựa sinh dục (smegma), cặn nước tiểu, tinh dịch…ở trong lớp bao quy đầu.

Nhiễm trùng

Vi khuẩn hay nấm cũng được biết tới với khả sinh ra chứng viêm ở bao quy đầu. Loại vi khuẩn được biết nhiều ở đây có thể là Candida spp hay một số loại vi khuẩn ái khí, kỵ khí khác.
Ở điều kiện bình thường thì vi khuẩn thường trú tại quy đầu ít, không gây ra bệnh, nhưng trong một số điều kiện phù hợp như bí hơi, nóng ẩm thì chúng sẽ tăng sinh và gây ra bệnh.

Hoá chất

Hoá chất ngày này đóng một vai trò ngày càng nhiều trong các sinh hoạt thường nhật của con người. Những loại hoá chất này khi sử dụng với liều lượng không phù hợp (quá nhiều) hay do đặc điểm của từng cá nhân mà khả năng viêm nhiễm có thể xảy ra.
Những yếu tố hoá chất khiến sự viêm nhiễm có thể hình thành như: sử dụng bao cao su; chất bôi trơn khi hoạt động tình dục; diệt tinh trùng; các chất tẩy rửa, xà phòng, sữa tắm…

Bệnh cơ thể

Trong cơ thể người đang gặp các vấn đề về bệnh khác nhau cũng có thể là một nguyên nhân dẫn tới sự viêm nhiễm. Những căn bệnh này có thể kể đến như: tiểu đường; chấn thương do quan hệ tình dục hay tai nạn; suy tim; béo phì; các chứng bệnh về da như: chàm, viêm da bã tiết…

Viêm bao quy đầu phải làm sao?

Như đã nói trên, điều trị viêm bao quy đầu thì phải xác định đúng nguyên nhân gây ra viêm. Với mỗi nguyên nhân thì người bệnh sẽ được điều trị theo một hướng khác nhau và loại bỏ các yếu tố thuận lợi.
Với vấn đề vệ sinh thì tăng cường việc vệ sinh cho phù hợp. Nếu việc viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần do kèm theo hẹp bao quy đầu thì nên chọn phương pháp cắt bao quy đầu.
Trong trường hợp vi khuẩn thì nên thường xuyên vệ sinh với nước Femina Balance 150ml để rửa tổn thương 2 lần sáng tối. Sử dụng kèm theo kháng sinh uống như Flotaxime 100mg, uống ngày 2 viên sau hai lần sau ăn, trong khoảng 20 viên. Và sử dụng kháng sinh tại chỗ bằng thuốc bôi tyrosur gel 1% bôi ở bao quy đầu ngày 2 lần sáng tối.
Trong các trường hợp hoá chất hay bệnh cơ thể thì tuỳ theo loại hoá chất mà cần dừng ngay việc sử dụng nó. Các loại bệnh thì cần được tiến hành chữa trị trong mức có thể nhất kèm theo các loại kháng sinh tại chỗ và kháng sinh uống để có hiệu quả cao nhất.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment