Hẹp bao quy đầu có bị sao không?

Bao quy đầu bị tuột khỏi quy đầu là một hiện tượng bình thường và gặp ở đa số nam giới. Tuy nhiên, có một số người thì điều này không thể diễn ra mà nó được gọi là hẹp bao quy đầu. Vậy hẹp bao quy đầu có bị sao không? Đó là thắc mắc của nhiều nam giới về vấn đề này.

Bao quy đầu với cấu trúc và chức năng

Bao quy đầu với cấu trúc mô học gồm 3 lớp: biểu bì, trung bì và hạ bì. Còn về cấu trúc bao bọc thì gồm một lớp bên ngoài và một lớp bên trong chứa nhiều tuyến nhầy, có độ đàn hồi cao. Một số ý kiến cho rằng bao quy đầu có chức năng bảo vệ đầu dương vật của trẻ khi mới sinh cũng như góp phần tạo vùng cảm giác kích dục cũng như chức năng sinh lý tình dục, miễn dịch.

Hẹp bao quy đầu có làm sao không? 

Để trả lời câu hỏi hẹp bao quy đầu có bị sao không thì cần phải biết hẹp bao quy đầu là gì.

Về định nghĩa trên thì hiện nay chưa có những thống nhất chung trên phạm vi rộng. Hẹp bao quy đầu nhìn chung là tình trạng khi bao quy đầu không thể kéo lùi về sau được với những mức kéo lùi khác nhau, và chúng được phân chia theo những quan điểm khác nhau.
Hẹp bao quy đầu khiến cho quy đầu gặp phải tình trạng không thể được giải phóng hoàn toàn bởi một bao quy đầu dính chặt. Điều này làm nảy sinh vấn đề vệ sinh quy đầu và dương vật nói chung là khó khăn. Khiến chúng gặp phải nhiều tác hại lâu dài sau này về thời gian.

Smegma và nguy cơ hẹp bao quy đầu có làm sao không

Khi tìm hiểu về cấu trúc bao quy đầu cũng như chức năng của nó. Người ta đã phát hiện ra rằng ở những bao quy đầu hẹp có sự tồn tại đặc biệt nhiều của một chất gọi là bựa sinh dục (smegma).

Chất smegma này những tế bào biểu mô bị bong vảy và kẹt lại ở bao quy đầu, đặc biệt là tình trạng hẹp bao quy đầu. Các tế bao biểu mô này hoại tử tạo thành các khối máu trắng nằm quanh rãnh vòng dưới của bao quy đầu. Đây là một chất có khả năng gây ra ung thư (carcinogen).

Ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu lên sức khoẻ nam giới

Người ta tìm được một số vấn đề liên quan giữa hẹp bao quy đầu và sức khoẻ của nam giới. Các vấn đề này có thể được kể đến như:

- Khiến việc vệ sinh hàng ngày trở nên khó khăn nếu muốn gột rửa những cặn bã tồn tại ở mặt trong của lớp da quy đầu.
- Xuất hiện nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Về tổng thể vì tỉ lệ mắc là thấp và phổ biến ở nam giới chưa biết đến kỹ thuật cắt hẹp bao quy đầu
- Khả năng viêm nhiễm là cao do sự tồn tại của cặn bựa sinh dục nhiều. Các bệnh này là: viêm quy đầu, viêm bao quy đầu. Các nhiễm khuẩn nặng quy đầu có thể dẫn tới các vấn đề về thận sau này.
- Khả năng ung thư dương vật ở nam giới tăng lên. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người khi bị ung thư dương vật thì có tới 44 – 80% có tiền sử về hẹp bao quy đầu.
Như vậy, câu hỏi hẹp bao quy đầu có bị sao không đã có câu trả lời tương đối của nó. Với hẹp bao quy đầu thì tình trạng sức khoẻ của nam giới bị đe doạ là rõ ràng. Duy trì tình trạng hẹp trong một thời gian kéo dài thì khả năng ung thư dương vật là triển vọng. Chứng ung thư này có thể khiến cho nam giới mất khả năng sinh sản, thậm chí phải cắt bỏ để duy trì tính mạng cho bản thân.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment