Điểm 10 món ăn ngon giúp giải ngấy sau tết

Kì nghỉ tết dài liên miên cũng đã qua, bantinsom24h sẽ giúp các bạn điểm mặt 10 món ăn quên đi các mùi vị đã ăn no nê trong ngày tết.

Bún riêu

Với mùi vị thanh của thịt cua, những tảng gạch cua dậy mùi vị biển cùng với cà chua, tàu hũ hòa huyện với vị chua nhẹ, ngọt, béo của nước dùng, ăn kèm rau sống xanh mát thì đây quả là một món ăn hấp dẫn và ngon miệng.  

Bún ốc

Không kém cạnh bún riêu cua, bún ốc là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Đây mà một trong các món ăn giúp bạn quên đi các mùi vị ngấy ngày tết như giò, bánh chưng, thịt gà... Với những chú ốc béo giòn, dai sựt sựt, kèm vị đậm đà của mắm tôm, vị chua nhẹ của dấm bỗng, cho chút hành và tía tô vào ăn kèm đậu phụ chiên thì quả là một món ăn khiến bao tử phải sôi sục.

Phở

Ngày tết thì ăn nhiều thịt thà, nhưng riêng phở thì có lẽ là món ăn ngoại lệ. Với các kiểu phở như gân bò, bò viên, tái, nạm.. cùng với nước dùng xương ống béo béo và một chút hành lá, rau húng quế.. có lẽ sẽ khiến bạn chạy ra ngoài các hàng phở sau tết mà húp xì xụp. Ăn xong một bát phở sẽ cảm thấy quên bao mệt mỏi, giải ngấy các món ăn sau tết.

Bún thang

Nguồn gốc của bún thang thì đây vốn là món ăn khi hết Tết. Bún thang là một món ăn rất tinh tế của người Hà Nội. Bún được xếp vào trước, rồi đến nhân gồm thịt gà xé, giò lụa thái sợi mỏng, ruốc tôm.. mỗi thứ một góc rồi cho nước dùng mới thanh mà ngọt đậm đà vào ăn kèm rau răm và hành lá. Một bát bún thang nóng, thanh nhẹ thật ngon lành, có thể khiến người ta húp tới giọt cuối cùng. 

Gỏi bò

Hay còn gọi là nộm(miền bắc) là một trong các món ăn có tác dụng cân bằng độ béo ngấy. Với những sợi đu đủ giòn sần sật được rưới nước chấm chua ngọt, ăn cùng khô bò thì quả là một món ăn giảm ngấy sau tết tuyệt vời.

Hoa quả dầm

Đây là một món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn mang cảm giác mát lạnh, vị chua ngọt của sữa, mùi vị tươi mát của đủ loại trái cây. Món hoa quả dầm là một món ăn thanh nhiệt khoái khẩu của nhiều người nên sẽ là lựa chọn giải ngấy không thể thiếu những ngày sau tết 

Các món trộn

Với các món ăn này thì ưu điểm là không bị béo, dễ ăn. Như bún trộn. miến trộn, phở trộn thường được dùng với nước trộn chua ngọt nên sẽ kích thích vị giác. Và đặc biệt là sự kết hợp đa dạng nguyên liệu ăn kèm món này như bánh đa, cua, gà, bò, giò,..sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thực khách.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Đây là một món ăn đặc sản của Đà Nẳng. Chỉ với thịt heo, bún và các loại rau thơm được chấm cùng mắm nêm, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, dưa leo, mùi thơm của rau răm, húng lủi, diếp cá cùng vị chua ngọt nhẹ nhàng của dứa quyện cùng thịt và bún. Sau tết thì đây có vẻ là một sự chọn lựa không tồi để giải ngấy các bạn nhĩ.

Bún Cá 

Đây là món mang hương vị của miền sông nước, từ vị cá tươi đến thịt quay có lớp bì giòn dai và những loại rau dân dã thật khoái khẩu. Nước lèo đậm đà và có hương vị của nước luộc cá hầm cùng xương heo, sả, nghệ, các loại mắm cá linh, mắm ruốc độc đáo sẵn có của địa phương sẽ khiến bạn dù đã no mà vẫn muốn ăn thêm nữa.

Cháo trai

Vị ngọt thơm mùi hành răm, thịt trai săn chắc đậm đà cho chút tiêu và ớt cùng với hành phi thơm giòn sẽ rất đưa đẩy vị giác. Cháo trai là một món ăn rất tốt cho sức khỏe. Ăn vào giúp ấm bụng tỉnh người nhanh chóng. Sau tết thì đây là một trong các món ăn giúp giải ngấy không thể thiếu cho các bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment