Những thói quen hàng ngày có thể hủy hoại nhan sắc của bạn

Nhiều người chăm sóc vệ sinh cơ thể thật kỹ, ăn uống đầy đủ và luôn muốn bổ sung thêm dương chất vào mỗi buổi tối trước khi ngủ hay buổi sáng. Nhưng có biết rằng có những điều đang diễn ra âm thầm và huỷ hoại nhan sắc của bạn từng ngày. Hãy cùng điểm qua những thói quen hàng ngày không tốt này.

Rửa mặt quá kỹ buổi sáng

Ai cũng công nhận rằng buổi sáng thức dậy mà không rửa mặt thì thật là không có gì khó chịu hơn. Nó vừa gây ra sự vướng bận, ngứa ngáy ở da, ở mắt mũi mà nó còn tạo tâm lý e dè trong việc tiếp xúc hay nói chuyện với người khác. 
Tuy vậy việc rửa mắt quá kỹ vào buổi sáng sẽ lại gây ra những tác dụng ngược lại không mong muốn khi mà mới ngủ dậy thì da mặt lúc này có cấu tạo mỏng manh và lúc ngủ chính là thời điểm da mặt sản sinh ra collagen, một chất duy trì đàn hồi và trẻ trung của da. Nếu việc rửa mặt quá kỹ kèm theo các loại kem hay sữa rửa mặt với việc kì cọ xát sẽ làm mất đi lớp bảo vệ tốt cho da, qua đó ảnh hưởng đến các lớp bên trong. Về lâu dài sẽ gây ra hiện tượng lão hoá và gây ra hiện tượng khô gia, lão hoá sớm.

Dụi mắt quá mức

Lúc mới dậy thì mắt cảm thấy hơi khô, khó chịu và có ghèn mắt. Chính vì điều này nên nhiều người có thói quen dụi mắt và lột ghèn mắt rất kỹ lưỡng. Việc dụi này được nhìn nhận là không nên một chút nào.
Vùng da mắt và bộ phận mắt vốn là một vùng mỏng manh. Thói quen dụi mắt nhiều không những làm tổn hại đến tròng mắt mà nó còn làm cho da xuất hiện những nếp nhăn, quầng thâm cũng như vết chân chim…Vì thế, việc từ bỏ thói quen hàng ngày này là vô cùng cần thiết nếu bạn giữ cho mình một nhan sắc xinh đẹp.


Không tẩy trang trước khi ngủ

Nhiều người không có thói quen tẩy trang trước khi ngủ mà lại giữ nguyên lớp phấn này trong khi ngủ. Điều này sẽ làm tổn hại rất nhiều đến lớp da của cơ thể khi mà lớp phấn sẽ bịt kín lỗ chân lông và khiến cho làn da không thể “hô hấp” trao đổi với môi trường bên ngoài. 
Không những vậy các lớp bụi bẩn tồn tại trên da khi không được chùi rửa sau một ngày làm sinh hoạt sẽ kế hợp cùng các loại bã dầu thì chúng sẽ tấn công vào cấu trúc da và gây ra những ức chế việc sản sinh ra collagen khiến da không còn đàn hồi và dễ nhăn nheo, lão hoá hơn.

Cột tóc quá kỹ trước khi ngủ

Việc cột tóc kỹ trước khi ngủ có thể giúp tóc bớt rối ren vào sáng sớm hôm sau. Nhưng thực hiện việc này sẽ dễ làm tóc tổn thương hơn. Chúng làm cho tóc kết cấu của sợi tóc bị phá vỡ và phom dáng không còn được như cũ. Cột tóc kỹ còn làm cho tóc dễ bị phải chứng rụng tóc gây ra mất thẩm mỹ do bị hói và xói về sau. 
Vì thế, khi ngủ hãy lên để xoã tóc và tốt nhất đừng cột gì cả, hãy để tóc và da đầu của bạn thư giãn một cách thoải mái nhất để luôn tạo sự cân bằng cho da đầu và lưu thông máu trên da đầu được trở nên tốt hơn.

Dùng đồ ngọt trước khi ngủ

Dùng đồ ngọt trước khi ngủ là một điều nên kiêng cữ và là một thói quen cần nên loại bỏ. Đầu tiên phải nhận biết rằng nếu sử dụng đồ ngọt trước khi ngủ thì lượng đường trong máu lúc đó cũng tăng lên cao và ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là đối với những người dễ bị tim mạch, cao huyết áp…Không những thế khi đường vào trong cơ thể thì chúng cũng có thể chuyển hoá thành acid và sẽ duy trì trạng thái này trong đêm khiến cho cơ thể của bạn xảy ra hiện trạng mất ngủ và gây ra những áp lực không phải đơn giản lên hệ tiêu hoá đặc biệt là dạ dày. Kết quả của vấn đề này là dễ bị đây hơi và khó chịu, chướng bụng. Đường trong thức ăn cũng tạo điều kiện làm răng dễ trở nên sâu hơn do hoạt động chuyển hoá acid này.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment