Đau răng và cách chữa mẹo cực kì hiệu quả

Thông thường người bị đau răng luôn tự hỏi bị đau răng nên làm gì hay bị đau răng phải làm sao cho hết đau? Đau răng là một trong những cơn đau khá phổ biến trong cuộc sống. Do quá trình chăm sóc răng không đầy đủ, đúng cách hoặc ăn uống không hợp lý sẽ khiến cho răng bị tổn thương và gây ra những cơn đau hoành hành. Vậy là cách nào để đối phó nhanh nhất với những cơn đau tê tái này khi mà bạn không thể đến ngay phòng khám của nha sĩ. Những mẹo vặt cực kì đơn giản sau đây sẽ giúp việc chữa đau răng tức thì được hiệu quả nhất.

Nước chanh

Chanh khi dùng không sẽ gây ra ê buốt chân răng rất khó chịu vì thành phần chứa nhiều axit của nó. Tuy nhiên, trong trường hợp bị đau chân răng thì việc sử dụng thứ nước chua này lại tỏ ra có tác dụng. Dùng nước chanh không pha rồi nhỏ trực tiếp lên chân răng phần đau, cơn đau từ đó sẽ nguôi ngoai dần. Điều này, giúp bạn yên ổn hơn một chút trước khi đi khám bác sĩ.

Nước muối

Dùng muối pha vào nước, quậy đều và làm dung dịch súc miệng. NaCl trong muối vốn có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, khi nó thấm vào kẽ răng thì phần nào giúp cơn đau được giảm bớt. Điều này, chỉ có tác dụng tạm thời chứ không phải dài hạn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý ngậm nước muối không nên quá lâu vì nó có thể gây ra hiện tượng mòn răng.

Nước trà xanh

Trong trà xanh có tính chất kháng khuẩn. Chất này có lợi trong việc ngăn chặn những sự tấn công và phát triển của những loại vi khuẩn tổn hại và làm răng mòn, ố vàng. Khi dùng trà xanh để súc miệng thì với khả năng oxy – hoá của mình nó có tác dụng chống viêm răng, giảm bớt cơn đau đớn và sát trùng khá công dụng.

Chườm nước đá

Đá có đủ hơi lạnh và nhiệt độ thấp cần thiết để làm giúp giảm nhanh một cơn đau ngoài tức thì. Hơi lạnh từ đá nếu được dùng để ngăn đau răng tức thì là một cách khá hữu dụng. Theo đó, bằng cách dùng vài viên đá lạnh gói vào chiếc khăn. Rồi chườm phần gói này lên chỗ xuất hiện cơn đau. Sau vài phút, cơn đau sẽ suy giảm dần và tạm thời biến mất. Điều đó giúp bạn lấy lại sự thoải mái ban đầu.

Chườm nóng

Cũng tương tự như khi nhiệt độ thấp thì nhiệt độ cao phù hợp cũng tạo điều kiện cho cơn đau tạm bỏ bạn mà đi. Thực hiện cách thức này cũng tương tự như trên, nhưng sau mỗi lần chườm đá thì lấy một chai nước ấm và cũng chườm lên đúng vị trí đó. Cách làm này cũng khá là hiệu quả.

Tỏi, gừng

Tỏi và và gừng được xem là những hương liệu hàng đầu và phổ biến trong mọi bếp ăn. Thường thì những loại củ này có hương vị gắt và cay nồng. Chính những yếu tố này mà khi dùng tỏi và gửng được giã nhuyễn và đặt vào với vết răng đau thì chúng sẽ có nhiệm vụ làm xua tan đi cơn đau tạm thời đang hoành hành bạn.

Lá trầu

Trầu từ lâu được biết tới là một món ăn nhai chơi không thể thiếu của nhiều người già và lớn tuổi. Nhai trầu không những là một thú vui đầu câu chuyện mà nó còn được biết tới với khả năng làm sạch răng cũng như làm chắc răng của nó. Dùng lá trầu hơi giá nhuyễn ra rồi cho vào vài hát muối với chén rượu trắng. Để khoảng 10 phút cho lắng rồi gạn lấy nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút thì cơn đau sẽ dịu dần. Nên nhớ loại nước này không nên uống.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment