Ngày tết vài mẹo vặt hay bạn nên biết

Tết là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm, khi mọi người trong gia đình đều quây quần và chia sẻ với nhau những tình cảm đặc biệt nhất. Và vì thế, những mâm cơm ngày tết cũng đặc biệt được coi trọng và những người nội trở đều xem đây là lúc cần phải trổ tài đặc biệt của mình trong các món ăn. Hãy cùng điểm qua một số mẹo hay này

Chọn tôm khô ngon

Tôm khô trong các ăn với gỏi hay đồ chua ngày tết là các món ăn vô cùng hấp dẫn. Lựa chọn loại tôm khô ngon cũng là một trong những mẹo mà bạn phải biết để có được hương vị ngon nhất. Trước tiên bằng cảm quan thì các tôm khô ngon thường có màu đỏ tự nhiên, sạch chân mà mang. Hình dáng tôm thì đồng đều, có thân cứng và no tròn, săn chắc. Bóp vào thân con tôm thì nó không gãy vụn. Tôm biển thì cợn cát và mùi tanh đặc trưng. 

Nhổ lông vịt

Nhổ lông vịt là một điều cực chứ không đơn giản gì, thịt vịt thì ngon, nhưng chế biến thì vất vả mà nhổ lông vịt lại càng vất vả hơn thế nữa. Tuy nhiên, vì đây là món ngăn ngon trong việc luộc hay hầm…nên nó vẫn được nhiều người lựa chọn. Nếu muốn để việc nhổ lông vịt được dễ dàng thì việc đầu tiên là cần nấu nước nóng. Nhiều người tưởng rằng việc nhổ lông cần nước nóng sùng sục 100 độ C. Tuy nhiên, việc nhổ này chỉ cần 40 độ C là ổn. Vì nước nóng quá sẽ làm lỗ chân lông của vịt sẽ co lại và gây khó khăn trong việc nhổ. Ngoài ra, khi tiến hành làm lông nên miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ. 

Xử lý nồi cháy đen

Vì một nguyên nhân nào đó, chiếc nồi bạn đang dùng có thể bị cháy đen. Việc xử lý nó khá là vất vả vì mất nhiều công sức kì cọ và tẩy rửa. Vì thế cẩn thận hơn trong cách sử dụng và thực hiện một số mẹo vặt để sử dụng nó an toàn hơn. Một số cách có thể dùng là xếp lên đáy nồi các lớp chanh tươi cắt lát rồi đổ nước xâm xấp và đun lên. Sau đó, dùng thìa ấn lên miếng chanh rồi chà nó lên vết đen đến khi bong ra và rửa sạch lại một lần, nếu không có thể để nguyên đó rồi qua đêm thì khả năng tẩy cũng được nhanh hơn. 
Nếu không sẵn chanh thì có thể dùng nắm muối và rót vào chút dấm, để nó trong vài giờ và có thể lâu hơn và điều đó giúp nó nhẹ nhàng hơn khi rửa sạch. 

Rán chả giò ngon


Các món rán tuy chứa nhiều dầu mỡ và có thể gây ngán nhưng nó vẫn không thể thiếu với trong nhiều mâm cỗ. Với món chả giò thì nên rán 2 lần. Lần đầu thì rán chả giò vừa chín tới khi vỏ ngoài hơi ngả vàng. Lần sau, và trước khi ăn chính thức thì cho chả vào rán lại một lần nữa bằng lửa nhỏ để chả vàng từ từ và giòn. Rán thì nên theo từng mẻ. Hết vẻ này thì nối tiếp mẻ khác cho tới khi hết thì thôi. Không nên cho chả giò mới vào rán chung với chả giò cũ.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment