Các mẹo vặt giúp bạn chống lại ảnh hưởng thời tiết

Say xe, đau đầu, nhiễm lãnh, nghẹt mũi…là những bệnh thường gặp của con người. Thời tiết thay đổi, di chuyển xa hay do môi trường có nhiều biến động đều làm cho con người ta trở nên dễ bị tổn thương hơn. Những lúc này nếu bạn chưa có thời gian hoặc ngại phải sử dụng thuốc thì có một số cách đơn giản giúp bạn mau phục hồi trạng thái ban đầu.

Say xe

Say xe là một trong những nỗi lo rất lớn của nhiều người khi cần phải di chuyển trên một đoạn đường xa trong những chiếc xe bịt kín và chật chội. Bình thường thì nói nói cười cười nhưng đột nhiên lên xe đi được một đoạn, ngửi mùi máy lạnh xe bỗng thấy đầu óc choáng váng và trực chờ chỉ muốn nôn thốc nôn tháo.
Đến lúc này thì các biện pháp chống say xe trước lúc đi là vô cùng cần thiết đối với những người này. Một số phương pháp đơn giản có thể tiến hành như:
Xoa dầu gió: đây là một cách đơn giản và được nhiều người sử dụng. Xoa dầu gió kết hợp với những biện pháp cạo gió sẽ làm cho người đi xe cảm thấy tỉnh táo và không còn thấy buồn nôn nữa. Cách dùng có thể lấy dầu xoa vào thái dương cũng như hai lòng bàn tay, sau gáy, cổ tay. Một phương pháp tuy đơn giản mà hiệu quả.
Cho nghe nhạc: Nghe nhạc là một cách kích thích tinh thần khá cao, nghe nhạc giúp tâm trí phân tâm và không còn để ý đến những trạng thái môi trường xung quanh vì thế nó giúp giảm được cơn say xe và làm họ tạm quên đi tình trạng của bản thân mình.
Ngậm gừng: Ngậm ngừng là một phương cách nữa được nhiều người hay sử dụng. Trong gừng có chất cay nồng kèm theo hương vị cực kì đặc trưng. Gừng cũng là một vị thuốc được sử dụng nhiều vì tính hiệu quả của nó trong việc giải độc, trị cảm.

Cơ thể nhiễm lạnh

Đi trởi mưa về hay đi nhậu nhẹt về hoặc qua một giấc ngủ mà không được đậy đắp cẩn thận thì cơ thể dễ nhiễm lạnh. Trong trường hợp này thì cần phải có một số phương cách nhất định để giữ lại nhiệt độ của cơ thể:

Làm cơ thể ấm lên

Lạnh và làm cơ thể ấm lên hẳn nhiên là một việc làm đúng đắn. Tuy vậy, việc làm nóng cũng cần một khoảng thời gian từ từ và tránh việc tăng nhanh đột ngột làm cơ thể bị sốc. Đầu tiên hãy uống một ly nước ấm, sau đó tắt các thiết bị gây lạnh như điều hoà, quạt và dùng chăn đắp lên người để ủ ấm.

Bổ sung dinh dưỡng

Nếu như việc nhiệt độ cơ thể giảm mà người bị cảm thấy đói, nhất là sau các bữa nhậu về thì việc dùng một món súp nóng có thể là rất bổ dưỡng lại vừa tăng nhiệt cho cơ thể. Nên biết rằng sự hoạt động của da dày cùng góp phần làm cho cơ thể toả nhiệt.

Bị nghẹt mũi

Hẳn nhiên sự nghẹt mũi làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, sụt sịt lên xuống và cảm thấy như tắt đường thở là không thoải mái chút nào. Nghẹt mũi không phải là bệnh có thể chữa dứt điểm ngay được mà cần thời gian để trị, mà thông thường bệnh cảm là nguyên nhân chính yếu.
Tuy vậy, cũng có một số cách giúp việc trị nghẹt mũi được nhanh hơn và đối phó với trường hợp khó chịu một cách tạm thời khá hiệu quả như:
Uống trà nóng: Đây là một biện pháp truyền thống vừa giúp thư thái cho cơ thể vừa giúp cho chứng nghẹt mũi được suy giảm nhờ vào tinh chất của Lavonoid.
Tắm nước nóng: Không phải tắm là cách trị nghẹt mũi nhưng mỗi khi tắm nên dùng loại nước có nhiệt độ cao này để làm cho các lỗ chân lông nở ra, tinh thần thoải mái hơn và việc nghẹt mũi cũng giúp giảm được phần nào.
Chườm nóng: Đây cũng là một phương pháp nữa liên quan đến nhiệt độ khi đó bạn nhúng khăn tay sạch vào nước nóng và sau đó vắt khô rồi đắp lên vùng trán, thái dương và vùng mũi để giúp hơi thở được thông thoáng hơn.
Xịt nước muối sinh lý: Đây là loại nước được bán khá phổ biến ngoài các tiệm thuốc tây bình thường. Chúng có nhiệm vụ sát khuẩn rất tốt nhưng bên cạnh đó cũng giúp cho các niêm mạc mở ra tạo đường thoát cho không khí và hơi giúp tránh được tình trạng nghẹt mũi. 
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment